xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเช” พอใจฟอร์มเด็กใหม่-ชี้เสียเปรียบรูปร่าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเช ชี้นักกีฬาไทยยังเสียเปรียบรูปร่าง
เช ยอง ซอก เฮดโค้ชเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวพอใจผลงานนักกีฬารุ่นใหม่ที่ก้าวขึ้นมาเก็บเหรียญรางวัล เอเชียน เกมส์ ที่เกาหลีใต้ หลายคน พร้อมถกบอร์ดสมาคมฯ ร่วมเฟ้นหานักกีฬาเลือดใหม่ที่มีรูปร่างสูงใหญ่ เพื่อเตรียมทีมสำหรับทัวร์นาเมนต์ในอนาคต

ทัพเทควันโดไทย ลงแข่ง “อินชอน เกมส์” ที่เกาหลีใต้ โดยตลอด 4 วันเก็บไปทั้งหมด 1 เหรียญทอง, 1 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง ไล่ตั้งแต่ ชนาธิป ซ้อนขำ, อัครินทร์ กิจวิจารณ์, รังสิยา นิสัยสม, พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, ณัฐภัทร ตันตรามาตย์ และ รามณรงค์ เสวกวิหารี

หลังจบวันสุดท้าย “โค้ชเช” ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมผลงานครั้งนี้ว่า “เอเชียน เกมส์ ครั้งนี้ได้มา 6 เหรียญ ได้ 1 เหรียญทองตามเป้า ถือว่าพอใจมาก เพราะส่วนมากเป็นนักกีฬาหน้าใหม่ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญสำหรับอนาคต ขณะที่บางเหรียญที่พลาดก็รู้สึกเสียดายเล็กน้อย”

“ผมคิดว่าหลายแมตช์ที่ผ่านมา นักกีฬาของเราแพ้เพราะเรื่องของประสบการณ์ และที่สำคัญคือเรื่องของรูปร่าง คนตัวสูงมีโอกาสชนะได้ เพราะออกอาวุธได้กว้างกว่า ซึ่งผมก็ได้คุยกับคุณปรีชา ต่อตระกูล (เลขาธิการสมาคมฯ) แล้ว เพื่อจะหานักกีฬาที่มีรูปร่างสูงใหญ่มาเสริมทีมสำหรับทัวร์นาเมนต์อื่นๆ” เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ กล่าว

ด้าน “บิ๊กเอ” พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า “จากผลงานที่ออกมาคราวนี้นับว่าน่าพอใจ ทุกคนทำเต็มที่แล้ว ก็ขอขอบคุณนักกีฬาและทีมงานที่เหน็ดเหนื่อยด้วยกันมานาน เทควันโด ทุกวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงกฎกติกามากมาย ดังนั้น เราต้องปรับตัวและทำผลงานให้ดีกว่านี้ยิ่งขึ้นในคราวต่อไป”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น