xs
xsm
sm
md
lg

“เล็ก” รับเกือบถอดใจเตะ อชก.หลังเจ็บเข่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ชนาธิป ซ้อนขำ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวพอใจกับผลงานของตัวเองที่คว้าเหรียญทอง เอเชียน เกมส์ ที่เกาหลีใต้ มาได้สำเร็จจากรุ่นไม่เกิน 49 กก. หญิง เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมรับเกือบไม่ได้มาแข่งที่แดนกิมจิหลังบาดเจ็บหนักจนเกือบถอดใจ

“น้องเล็ก” เผยว่า ก่อนหน้านี้ เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดเอ็นหัวเข่าขวา ก่อนเดินทางมาแข่งขันที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อสองเดือนที่ผ่านมา ซึ่งก็ยอมรับว่าเกือบถอดใจเลิกเล่นเนื่องจากหวั่นเจ็บเพิ่ม แต่ท้ายที่สุดก็สลัดอาการบาดเจ็บลงแข่งจนได้เหรียญทองในที่สุด

โดยหลังจบการแข่งขัน ชนาธิป เหรียญทองแดง กวางโจว เกมส์ เมื่อ 4 ปีก่อน เผยวันนี้พยายามอย่างสุดความสามารถแล้ว หลังจากมีอาการเจ็บกำเริบตั้งแต่ลงแข่งคู่แรก ทว่าก็พยายามเตะประคองตัวเพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ จนกระทั่งทำสำเร็จ

“สำหรับเหรียญทองนี้ก็ขอมอบให้แก่ครอบครัว สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เพื่อนร่วมทีม รวมถึง โค้ช เช ยอง ซอก ที่ทำให้ตนมีวันนี้ ซึ่งหลังจากนี้ตนก็จะขอมุ่งมั่นลงรับใช้ทีมชาติต่อไปสำหรับทัวร์นาเมนต์อื่นในอนาคต” ชนาธิป กล่าว

ส่วน “บิ๊กเอ” พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดของไทย กล่าวบ้างว่า “พอใจมากกับเหรียญทองที่ได้ตามเป้า ซึ่งต้องลุ้นกันเหนื่อยทีเดียวกว่าจะได้มา เพราะ เล็ก เองก็มีปัญหาบาดเจ็บอยู่ แต่ต้องชมความใจสู้ของเขา พร้อมกับหวังว่าเราจะได้เหรียญทองเพิ่มอีกหลังจากนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น