xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเช” กระตุ้นจอมเตะสู้แบบไร้กดดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเช และทัพเทควันโดมาถึงอินชอนแล้ว
เช ยอง ซอก เฮดโค้ชทีมนักกีฬาเทควันโดของไทย นำทีมนักกีฬาเข้ารายงานตัวที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเตรียมสู้ศึก เอเชียน เกมส์ 2014 เผยสั่งลูกทีมสู้เต็มที่แต่ไม่ต้องกดดันตัวเอง แม้จะต้องมาแข่งในชาติต้นตำรับของกีฬาชนิดนี้

เมื่อเวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทีมนักกีฬาเทควันโดของไทย เดินทางจากแคมป์ที่เมืองคังวา ถึงหมู่บ้านนักกีฬาในเมืองอินชอน เพื่อรายงานตัวก่อนเตรียมสู้ศึก เทควันโด เอเชียน เกมส์ นำโดย โค้ชเช เช ยอง ซอก พร้อมขุนพลหลักอย่าง เป็นเอก การะเกตุ, ศริตา ผ่องศรี, ชนาธิป ซ้อนชำ ฯลฯ

โดย เช ยอง ซอก เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ เผยว่า ก่อนเดินทางมารายงานตัวก็ได้มีการติดตามผลการแข่งขันของนักกีฬาไทยอย่างต่อเนื่อง โดยระบุเสียดายที่ยังทำได้เพียง 1 เหรียญทอง แต่ก็ได้บอกลูกทีมให้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด และที่สำคัญคือเล่นโดยไม่ต้องกดดันใดๆ

“สำหรับทีมเทควันโด เราจะทำผลงานให้ดีที่สุด ทว่าเรื่องจับสายก็สำคัญ ต้องมารอดูว่าเราจะเจอกับใครบ้าง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ผมบอกกับลูกทีมทุกคนคือสู้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกดดันตัวเอง ซึ่งจากนี้ไปก็จะเตรียมทีมซ้อมต่อเนื่องก่อนถึงวันแข่งจริง” โค้ชเช กล่าว

ด้าน “ไอ” เป็นเอก การะเกตุ ความหวังสูงสุดของฝ่ายชาย รุ่นไม่เกิน 58 กก. เผยบ้างว่า “ตอนนี้ทุกคนเริ่มปรับตัวได้แล้ว ทั้งสภาพอากาศและอาหารการกิน ส่วนผมก็ไม่ต้องทำอะไรมากเพราะมา เกาหลีใต้ ค่อนข้างบ่อย และเตรียมตัวมาพร้อมแล้ว มั่นใจว่า เทควันโดจะช่วยกันเก็บเหรียญรางวัลให้ทีมไทยได้เพิ่มอีกแน่นอน”

ส่วน “หยิน” สริตา ผ่องศรี เจ้าของเหรียญทองครั้งที่แล้วใน “กวางโจว เกมส์” รุ่นไม่เกิน 53 กก. ที่จะมีคิวลงแข่งเปิดหัว วันที่ 30 กันยายนนี้ กล่าวทิ้งท้ายว่า “มาอยู่ เกาหลีใต้ 7 วันแล้ว สภาพร่างกายพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ โค้ชเช ก็ช่วยดูแลทุกอย่างทั้งเรื่องการซ้อมและอาหาร ก็อยากฝากให้ทุกคนช่วยเชียร์ และเราจะไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง”





* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เป็นเอก การะเกตุ
สริตา ผ่องศรี
กำลังโหลดความคิดเห็น