xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเช” ฟันธง “ลิลลี่” หยิบเหรียญอินชอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เช ยอง ซอก มั่นใจจอมเตะดาวรุ่งคว้าเหรียญ
“โค้ชเช” เช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนสมาคมเทควันโด เปิดเผยถึง “ลิลลี่” อิศรินทร์ ทวีปถาวรวงศ์ จอมเตะสาวที่ลงแข่งขันศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 แทน “ก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ จะต้องคว้า 1 เหรียญรางวัลกลับประเทศไทยแน่นอน เพราะมีทีเด็ดที่การเตะหัว

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย หลังจากที่มีการประกาศ 10 รายชื่อจอมเตะ ลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม 2557 โดยปราศจากชื่อของ “ก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะสาวในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 62 กิโลกรัม และได้ส่ง “ลิลลี่” อิศรินทร์ ทวีปถาวรวงศ์ นักกีฬาเยาวชนดาวรุ่งเข้าแข่งขันในรุ่นนี้แทน

โดย “โค้ชเช” เปิดเผยถึงสาเหตุในการส่งจอมเตะสาว วัย 15 ปี รายนี้เข้าแข่งขันว่า “นักกีฬามีความสูงประมาณ 175 เซนติเมตร ซึ่งทำให้ได้เปรียบในเรื่องการเตะ โดยลิลลี่ได้เข้ามาฝึกซ้อมกับสมาคมตั้งแต่ปีที่แล้ว และผมก็ได้เน้นในการเตะหัวให้เขาตลอด ประกอบกับความมีไหวพริบ และลีลาการต่อสู้ที่คล้ายกับผู้ชาย ทำให้สามารถเข้ามาติดทีมชาติในรุ่นประชาชนได้ไม่ยาก นอกจากนี้ เรายังมีโอกาสลุ้นเหรียญรางวัลจากรุ่นนี้อีกด้วย เพราะนักกีฬาจากชาติอื่นที่น่ากลัว ไม่ว่าจะเป็น เกาหลีใต้, จีน หรือ ไต้หวัน อาจจะสู้ความสดของเด็กเราไม่ได้”

นอกจากนี้ นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกจอมเตะไทย ยังได้กล่าวด้วยว่า “ถึงแม้ดาวรุ่งรายนี้ว่าจะอายุเพียง 15 ปี แต่ก็มีดีกรีแชมป์ประเทศไทย และฝึกซ้อมอยู่กับ “จูน” รังสิยา นิสัยสม แชมป์โลกเทควันโดหญิง ปี 2011 ซึ่งฝีมือถือว่าทัดเทียมกันมาก หากว่าลิลลี่เล่นในรุ่นเดียวกับรังสิยา เราอาจจะไม่เห็นอดีตแชมป์โลกในเวทีเอเชียนเกมส์ก็ได้ เพราะตลอดระยะเวลากว่า 1 ปีที่ได้ฝึกซ้อมในสมาคมฯ ลิลลี่สามารถแสดงให้โค้ชและคนอื่นๆ เห็นว่าเค้าคู่ควรมาโดยตลอด”

ทั้งนี้ ทัพจอมเตะไทย ยังคงฝึกซ้อมอยู่ที่สมาคมเทควันโด ก่อนที่จะเดินทางไปเก็บตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 7 - 17 กันยายน 2557 ก่อนที่จะเดินทางสู่ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 20 กันยายน เพื่อทำการแข่งขันอินชอนเกมส์ วันแรก 26 กันยายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น