xs
xsm
sm
md
lg

“เล็ก-จูน” เข่าทุเลา ลุยเก็บแรงกิงศึกเทควันโดโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เล็ก ชนาธิป ซ้อนขำ
“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยอาการบาดเจ็บหัวเข่าของ “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ และ “จูน” รังสิญา นิสัยสม ทุเลาขึ้นมาก หลังเข้าโปรแกรมรักษาตัว ณ สปอร์ตคลินิก เกาหลีใต้ ล่าสุดเตรียมส่งไปล่าเหรียญรางวัลในศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2015 ที่รัสเซีย ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้

ตามที่สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้ส่ง 2 จอมเตะสาวกำลังหลักทีมชาติไทย นั่นก็คือ “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ ดีกรีเหรียญทองแดง โอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่ลอนดอน และ “น้องจูน” รังสิญา นิสัยสม แชมป์โลกหญิงคนแรกของไทย เดินทางไปรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่าที่เป็นเรื้อรังมานาน ณ สปอร์ตคลินิก หรือ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาของเกาหลีใต้ เป็นเวลานานถึง 2 เดือนเต็ม เพื่อต้องการให้ทั้งคู่ได้กลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง ในการคว้าสิทธิ์ไปร่วมการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก รอบสุดท้ายปี 2016 ที่ประเทศบราซิล โดยเฉพาะ ชนาธิป เวลานี้มีคะแนนสะสมแร็งกิงโลกสูงอยู่ในเกณฑ์ที่ดีติดท็อป 1 ใน 6 ของโลก โอกาสเข้าไปสู่ ริโอ เดอ จาเนโร เกมส์ ไม่ใช่เรื่องยาก หากยังรักษาฟอร์มได้ดีแบบนี้อยู่

ล่าสุด “โค้ชจอมเฮี้ยบ“ เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ ได้เดินทางไปรับ “น้องเล็ก” ชนาธิป และ “น้องจูน” รังสิญา เพื่อเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติภายใน กทท. หัวหมาก ต่อไป พร้อมกล่าวว่า “ทั้งคู่มีสภาพร่างกายสมบูรณ์กว่าเดิม โดยเฉพาะอาการบาดเจ็บหัวเข่าของทั้งคู่ดีขึ้นกว่า 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว จากเดิมยังเดินไม่ค่อยถนัดและซ้อมเตะอะไรไม่ได้มากนัก แต่หลังจากได้เข้าโปรแกรมรักษาตัวทั้งทางด้านเวชศาสตร์การกีฬา และ วิทยาศาสตร์การกีฬา ของเกาหลีใต้จนจบคอร์สที่กำหนดไว้ จนทุกอย่างดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ถือว่าคุ้มค่ากับการลงทุนที่สมาคมเสียเงินไป”

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ยังกล่าวอีกว่า “เนื่องจากช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ สมาคมเตรียมตัวส่งจอมเตะทั้ง 2 คน รวมไปถึงนักเทควันโดตัวหลักของเราอีกหลายคนเดินทางไปร่วมการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศรัสเซีย เนื่องจากมีคะแนนสะสมแร็งกิงโลกให้เก็บมากพอสมควร แถมยังเป็นรายการเก็บคะแนนไปโอลิมปิกเกมส์ด้วย ส่วนตัวคาดหวังว่า ทั้ง ชนาธิป และ รังสิญา จะอาศัยประสบการณ์และความสามารถที่ตัวเองมีอยู่ คว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งจากการแข่งขันครั้งนี้ได้ แต่ก็ต้องระมัดระวังคู่ต่อสู้สำคัญ อาทิ อิหร่าน, เกาหลีใต้, จีน และ สเปน จะส่งนักกีฬาตัวเก่งมาลงชิงชัยในแมตช์นี้อย่างเต็มที่ โดยมี โค้ชเช ยอง ซอก ควบคุมทีมนักทัพนักกีฬาไป”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น