xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเอ" ทุ่มหลักล้านส่ง "เล็ก-จูน" รักษาเข่าแดนโสม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชนาธิป ซ้อนขำ
"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกเทควันโดไทย ตัดสินใจทุ่มเงิน 7 หลัก ส่ง "เล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ และ "จูน" รังสิญา นิสัยสม 2 จอมเตะตัวเก่ง ไปรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าขวา ที่สปอร์ตคลินิค เกาหลีใต้ เป็นเวลา 2 เดือน เพื่อให้หายทันลุ้นตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากกรณีปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่าขวาของ "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เกาหลีใต้ และอดีตดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่อังกฤษ ซึ่งเป็นมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ลอนดอนเกมส์ แม้ว่า เวลานี้เจ้าตัวจะทำการผ่าตัดหัวเข่ากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้แล้วก็ตาม แต่เมื่อถึงเวลาฝึกซ้อมหนักอาการบาดเจ็บดังกล่าวยังกำเริบขึ้นมาอีก จึงไม่สามารถฟิตซ้อมหนักได้เหมือนอดีต

ทั้งนี้จากปัญหาการบาดเจ็บดังกล่าวที่เกิดขึ้น หาก ชนาธิป ยังไม่รักษาดูแลตัวเองให้ถูกวิธี คงเป็นเรื่องยากในการหวังผลไปถึงโอลิมปิก ล่าสุดตนได้ตัดสินใจส่ง ชนาธิป ไปทำการรักษาตัวและฟื้นฟูอาการบาดเจ็บดังกล่าวที่ศูนย์สปอร์ตคลินิค เกาหลีใต้ เป็นเวลานาน 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ เช่นเดียวกับ "น้องจูน" รังสิญา นิสัยสม อดีตแชมป์โลกหญิงคนแรกของไทย ก็จะไปรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่าที่นั่นด้วยเช่นกัน เนื่องจากศูนย์ดังกล่าวมีความพร้อมในทุกๆด้าน เพื่อรักษานักกีฬาที่มีอาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬาทั้ง ฟุตบอล, รักบี้ฟุตบอล, บาสเกตบอล, ยิมนาสติก ฯลฯ ภายใต้เงินงบประมาณที่สมาคมลงทุนดูแลนักกีฬาทั้งสองคนด้วยตัวเลข 7 หลัก

คาดว่า อาการบาดเจ็บของทั้งสองคนน่าจะดีขึ้่นได้ เพราะที่ผ่านมาศูนย์แห่งนี้เคยต้อนรับและดูแลนักกีฬาระดับโลก และนักเทควันโดคนดังๆของเกาหลีใต้ ที่มีอาการบาดเจ็บในเรื่องหัวเข่าจนหายเป็นปรกติดีแล้ว ก่อนจะไปสร้างผลงานให้กับประเทศชาติของตัวเอง อย่างไรก็ตามในช่วง 2 เดือนที่ทั้งคู่รักษาตัว สมาคมจะคอยติดตามความเคลื่อนไหวตลอด พร้อมจะหาโปรแกรมให้ลงแข่งขัน โดยเฉพาะศึกเทควันโดชิงแชมป์โลกในปีนี้ มีความสำคัญกับ ชนาธิป อย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นระดับ จี 12 หากใครคว้าแชมป์ได้จะมีคะแนนสะสมมากถึง 120 คะแนนเลยทีเดียว ดังนั้นจึงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าให้นักกีฬาสร้างผลงานที่ดีกลับมาเพื่อความสุขของคนไทยและประเทศชาติต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น