xs
xsm
sm
md
lg

"วิว-เยาวภา" เสียน้องชายกะทันหัน-สมาคมฯเตรียมช่วยเหลือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เยาวภา บุรพลชัย
สมาคมเทควันโด แห่งประเทศไทย เตรียมช่วยเหลือ "วิว" เยาวภา บุรพลชัย อดีตฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ อย่างเต็มที่ หลังต้องสูญเสียน้องชายอย่างกระทันหันขณะที่กำลังบวชเป็นพระ เมื่อกลางดึกวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา

"วิว" เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ ต้องสูญเสียคนในครอบครัวอย่างกระทันหัน หลังจากที่ "พระปอนด์" หรือ ประกิต บุรพลชัย น้องชายร่วมสายเลือด หมดสติในห้องน้ำขณะที่อยู่ระหว่างบวชเป็นพระอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนจะจากไปเมื่อกลางดึกวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา

โดย "วิว" ได้เปิดเผยข้อมูลผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "16 ม.ค. 58 ตอนเวลาตีสอง คุณแม่โทรมาบอกว่าที่ ร.พ. โทรมาตามว่าท่านปอนด์ความดันตก เราสามคนพ่อแม่ลูก จึงรีบเดินทางออกจากที่พัก ไป ร.พ. ทันที เมื่อไปถึง ท่านปอนด์หัวใจเต้น 160 เสียงเครื่องต่างๆดังรัว ขณะนั้นหัวใจท่านปอนด์เต้นเร็วขึ้นเรื่อยๆจนถึง 200 แล้วทุกคน รวมทั้งนางพยาบาล ก็เห็นท่านขยับมือขวาขึ้นมา คุณพ่อตกใจมาก และรีบบอกนางพยาบาลว่า ท่านขยับมือ พยาบาลตกใจ จากนั้นท่านปอนด์ก็ยกมือทั้งสองข้างมาที่กลางอก คุณพ่อรีบจับมือท่านรวบประนมไว้กลางอก พร้อมกับอโหสิกรรม กายกรรม วจีกรรม มโนกรรม และบอกท่านปอนด์ว่า ไม่ต้องกลัวอะไรทั้งนั้น ท่านเป็นลูกพระพุทธเจ้าโดยแท้ สิ้นคำ ท่านปอนด์ก็วางมือทั้งสอง ลงข้างลำตัวด้วยอาการสงบ และสัญญาณชีพจรก็หายไป ท่านจากไปอย่างสงบในเวลา 02.20 น."

ล่าสุด ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯต้องขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วย เพราะเด็กคนนี้ก็เล่นเทควันโดเหมือนกัน ไม่คิดว่า จะมาด่วนจากไปเร็วขนาดนี้ โดยสมาคมพร้อมและยินดีให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพราะถือว่า เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น