xs
xsm
sm
md
lg

“พิมล” วาง “ชนาธิป” ลุ้นทอง อลป.จ่อเฟ้นจอมเตะร่างโย่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมจอมเตะไทย ยอมรับ “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ เจ้าของเหรียญทอง “อินชอนเกมส์” มีลุ้นถึงเหรียญทอง โอลิมปิก 2016 เนื่องจากที่ผ่านมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาอย่างเต็มที่ พร้อมเร่งควานหานักกีฬาที่มีส่วนสูงไม่เสียเปรียบคู่แข่งร่วมทัพ

“บิ๊กต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการบริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ประกาศพร้อมสนับสนุน 3 สมาคม ในการสร้างผลงานที่ดีถึงกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2557 ณ หอประชุมใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ นายปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการบริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้เปิดหอประชุมใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ ต้อนรับสมาคมมวยสากลสมัครเล่น และ สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมเพิ่มงบสนับสนุนสมาคมเป็น 30 ล้านบาท (7.5 ล้านบาท ต่อปี) ให้กับ 3 สมาคม ได้แก่ สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย และ สมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นกำลังใจสำคัญในการพัฒนาผลงาน สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยและสร้างความสุขในคนไทยต่อไป

“บิ๊กต๊อด” กล่าวว่า “ทางบริษัทฯยินดีที่จะให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง การที่นักกีฬาได้เหรียญรางวัลมาแล้วให้รางวัลมันไม่ได้จบแค่นี้ เราต้องสนับสนุนกเพื่อพัฒนานักกีฬาต่อไป” นอกจากนี้ ยังได้แสดงความคิดเห็นถึงมวยสากลสมัครเล่นในอินชอนเกมว่า “เป็นเรื่องที่เข้าใจได้เพราะจากการแข่งขันก็ดูเหมือนจะโดนปล้นเหรียญไปบ้างแต่ผลงานก็เป็นที่น่าพอใจ ในส่วนของสมาคมเทควันโด มาตรฐานคงที่ได้เหรียญรางวัลมากที่สุดจากแต่ละสมาคมที่ส่งนักกีฬาทำการแข่งขัน เป็นที่น่าชื่นชมที่นักกีฬาประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางเอาไว้”

ด้าน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดฯ กล่าวว่า “ขอบคุณที่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ให้ความสำคัญถึงเรื่องดังกล่าว และให้เงินสนับสนุนสมาคมฯมาโดยตลอด ในการทำงานเงินจากภาครัฐไม่เพียงพอต่อการทำทีม การที่ “สิงห์” เข้ามาช่วยสนับสนุน เป็นเรื่องที่ดีต่อสมาคมฯเพราะเป็นการช่วยที่ต้นเหตุไม่ใช่ปลายเหตุ การทำงานของสมาคมฯต้องใช้เงินจำนวนมากหานักกีฬาและพัฒนานักกีฬาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งหาผู้ฝึกสอนและทีมงานที่ดี มาช่วยดูแลเรื่องเทคนิคเพื่อให้ผลงานออกมาดีและทำให้แฟนกีฬาชาวไทยมีความสุข”

นอกจากนี้ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ยังเปิดใจถึงเป้าหมายของสมาคมฯว่า การคัดตัวไปเล่นโอลิมปิกยอมรับว่าค่อนข้างยากขึ้น ต้องมีการปรับหลายอย่าง ความหวังที่จะคว้าเหรียญในโอลิมปิกเกมส์ในอีก 2 ปีข้างหน้าทางสมาคมตั้งความหวังไว้ที่ “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ เจ้าของเหรียญทองอินชอนเกมส์ ในรุ่น 49 กก.หญิง “ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า ชนาธิป มีประสบการณ์ในการแข่งขันนานาชาติมาแล้ว น่าจะไม่ทำให้แฟนเทควันโดผิดหวัง”

ส่วนกรณีที่มีการมองว่าทัพจอมเตะไทยมักเสียเปรียบคู่แข่งในเรื่องรูปร่างนั้น นายกเทควันโด ยอมรับต้องเร่งควานหานักกีฬาที่มีส่วนสูงเข้าสู่ทีม “เป็นปัญหาอย่างมากสำหรับนักกีฬาที่ได้เปรียบเรื่องรูปร่างเพราะสมัยนี้ เก่งอย่างเดียวไม่พอต้องสูงด้วย ซึ่งสมาคมไม่ได้นิ่งดูดายและพยายามแก้ปัญหาดังกล่าวอยู่”
กำลังโหลดความคิดเห็น