xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเอ" ไม่แน่ส่ง "นิส" ลุยซีเกมส์ "สายลับ" นำทัพขี่ม้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

งานแถลงข่าว มีต เดอะ เพรส ซีเกมส์
"บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ลังเลยังไม่ตัดสินใจส่ง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โลกคนล่าสุดของไทย ว่าจะให้ไปแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ 2015 ที่ประเทศ สิงคโปร์ หรือส่งไปเก็บคะแนนควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศ บราซิล กับรายการ ออสเตรเลียน โอเพน เนื่องจากมีเวลาคาบเกี่ยวกัน โดยขอเวลาปรึกษา "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ก่อน ด้าน สมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย ได้ "สายลับ-เสียงซอ เลิศรัตนชัย" สองคู่หูพี่น้องลุ้นทอง

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม ศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน สมาคมนักข่าวและช่างภาพกีฬา จัดงาน มีต เดอะ เพรส กีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศ สิงคโปร์ ที่จะทำการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน 2558 โดยวันนี้มี กีฬาสำคัญอย่าง เทควันโด , ขี่ม้า และ สควอช เข้าร่วมแถลงข่าว

เริ่มกันที่ กีฬาความหวังของ ชาวไทยอย่าง เทควันโด วันนี้ "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมจอมเตะไทย ได้เดินทางมาแถลงข่าวด้วยตัวเอง โดยในกีฬา ซีเกมส์ 2015 นั้น ไทย หวังไว้เพียง 2-3 เหรียญทอง เนื่องจากทาง เจ้าภาพ สิงคโปร์ ลดประเภทการแข่งขัน รวมถึงลดโควต้าของนักกีฬาที่ส่งแข่งอีกด้วย

"สำหรับความพร้อมของนักกีฬาตอนนี้ถือว่าสมบูรณ์ เนื่องจากสมาคมเทควันโด มีการเก็บตัวกันทั้งปี เพราะจะมีแมตช์การแข่งขันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งสำหรับกีฬา ซีเกมส์ในครั้งนี้ ต้องอธิบายก่อนว่า ตามปกติแล้วในกีฬาซีเกมส์ จะมีการแข่งขันทั้งหมด 16 รุ่น คือแบ่งเป็นชาย 8 คน และ หญิง 8 คน แต่สำหรับ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ เจ้าภาพลดประเภทเหลือเพียง 10 รุ่น และให้โควต้าแต่ละชาติส่งนักกีฬาไปได้เพียง 6 คนเท่านั้น เรียกได้ว่ามีให้น้อยมากๆ " บิ๊กเอ เกริ่น

โดยในช่วงเวลาการแข่งขัน ซีเกมส์นั้น ทางกีฬา เทควันโด จะมีอีกหนึ่งทัวร์นาเมนท์เก็บคะแนน โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศ บราซิล คือรายการ ออสเตรเลียน โอเพน ที่แข่งขันกันระหว่างวันที่ 26-28 มิถุนายน 2558 ว่า จะให้ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โลกคนล่าสุดของไทย แข่งรายการใด

"สำหรับปีนี้ เรายังไม่ตกลงกับ โค้ชเช ยอง ซอก ว่า จะให้ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่เพิ่งไปได้เหรียญทอง เทควันโดชิงแชมป์โลก ที่ รัสเซียมา ว่าจะให้ไปแข่ง ซีเกมส์ หรือ ไปแข่งขันเก็บคะแนนสะสมไป โอลิมปิกที่ประเทศ ออสเตรเลีย เรื่องนี้ผมยังไม่รับปาก ขอปรึกษากับทางโค้ชอีกหนึ่งที ส่วนความหวังครั้งนี้จาก 6 รุ่น หวังไว้ประมาณ 2-3 เหรียญทอง ในซีเกมส์" ประมุขจอมเตะไทย กล่าว

ทางด้าน นารา เกตุสิงห์ ผู้จัดการสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย ได้เผยชื่อ 4 นักกีฬาที่จะเดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ เรียบร้อยแล้ว เล็งเพียง 1 เหรียญทองเท่านั้น ในประเภท กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง

"สำหรับ ซีเกมส์ครั้งนี้ มีแค่เพียง 2 ประเภทที่ลงทำการแข่งขันเท่านั้น ได้แก่ศิลปะบังคับม้า ประเภทบุคคลและประเภททีม และขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง โดยจะมีนักกีฬาลงทำการแข่งขัน 4 รายได้แก่ สายลับ เลิศรัตนชัย , เสียงซอ เลิศรัตนชัย และ กรธวัช สำราญ ที่จะลงทำการแข่งขันในประเภท กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง และอีกหนึ่งคนคือ รวิสรา เวชากร ที่จะลงแข่งขันในประเภท ศิลปะบังคับม้า สำหรับเหรียญทองคงจะเป็นในประเภท กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง แต่ไม่ขอเจาะจงไปที่นักกีฬารายใด" นาย นารา เผย

และสุดท้าย อัครินทร์ หิรัญพฤกษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาสควอช ที่ขาดหายไปตั้งแต่ ซีเกมส์ครั้งที่ 24 และเพิ่งได้กลับมา บรรจุอีกครั้งในรอบ 12 ปี เผยข่าวดีได้ โค้ชที่เคยเป็นนักกีฬา เบอร์หนึ่งของ ทีมชาติออสเตรเลีย มาฝึกสอนให้นักกีฬาก่อนลงไปทำศึก

"ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2007 ที่ กีฬา ซีเกมส์ ได้บรรจุ สควอช มาอีกครั้ง ซึ่งน่าจะเป็นกีฬาที่ชาวไทย ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกันมากนัก ตอนนี้ความเคลื่อนไหวของสมาคมก็คือเรามีข่าวดีกับการได้ เทอรี ชิตแฮม จากออสเตรเลีย มาสอนให้กับนักกีฬา สำหรับปีนี้เราส่ง 5 ประเภท ได้แก่ ทีมชาย ทีมหญิง ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว และ ชายคู่ซึ่งต้องจับตาไปที่ ชายคู่ น่าจะเป็นประเภทที่ทำให้ไทยคว้าเหรียญทองมา"พ่อบ้านสมาคม สควอช กล่าว
สายลับ เลิศรัตนชัย ลุยซีเกมส์ด้วย
เทนนิส พานิภัค  วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โลกคนล่าสุดของไทย
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น