xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กเอ” นั่งนายกจอมเตะ สมัย 5 ล่าทอง อลป.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“บิ๊กเอ” พิมล ศรีวิกรม์ เข้าวิน นั่งนายกสมาคมเทควันโดฯ สมัยที่ 5 ติดต่อกัน หลังสโมสรสมาชิกร่วมเทคะแนนเสียงให้อย่างท่วมท้นแบบไร้คู่ต่อกร วางเป้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ มาให้คนไทยได้เชยชม

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2558 ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยมีวาระสำคัญอยู่ที่การเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่

โดยที่ประชุมได้เลือก นายเลิศ นิตย์ธีนานนท์ เลขาธิการและเหรัญญิกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุมชั่วคราวเพื่อดำเนินการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนายกสมาคมฯ โดยมีผู้สมัครคัดเลือกเพียงคนเดียวคือ ผศ.พิมล โดยผลการลงคะแนนนั้นที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ 110 เสียง จากทั้งหมด 124 เสียงรับรองให้ ผศ.พิมล เข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมอีกสมัย โดยในสมัยนี้ ผศ.พิมลจะเป็นนายกสมาคมฯต่อเนื่องไปอีก 4 ปี ตามระเบียบใหม่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยเจ้าตัวได้รับการลงคะแนนเสียงให้เป็นนายกสมาคมฯ สมัยที่ 5 อีกด้วย

ภายหลังการเลือกตั้งเสร็จ ผศ.พิมล กล่าวว่า ภารกิจเร่งด่วนในปีหน้าคือโอลิมปิกเกมส์ที่ริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งในตอนนี้มีนักกีฬา 2 คนที่ต้องคัดเหลือเพียง 1 เพื่อเข้าแข่งขัน ได้แก่ “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ และ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ซึ่งสำหรับทั้งคู่แล้วยังต้องแข่งเก็บคะแนนต่อไปเพื่อให้ได้คะแนนที่สูงขึ้นและได้ประสบการณ์ โดยจะตัดสินใจเลือกอีกครั้งในเดือนมีนาคมหรือเดือนเมษายนปีหน้า ด้านคณะกรรมการบริหารสมาคมนั้นจะมีการตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ภายใน 30 วัน ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องคว้าเหรียญทองโอลิมปิกให้ได้ เนื่องจากนักกีฬาเทควันโดไทยกวาดเหรียญทองจากการแข่งขันอื่น ๆ ได้หมดแล้ว เหรียญเพียงเหรียญทองจากการแข่งขันโอลิมปิก

นอกจากนี้ ผศ.พิมล ยังกล่าวอีกว่า ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ได้เข้ามาทำวงการเทควันโด ตอนนี้เทควันโดไทยพัฒนาไปมาก และได้เหรียญทองในทุกรายการที่สำคัญ ๆ ของโลกแล้ว ทั้งเอเชี่ยนเกมส์ ซีเกมส์ กีฬามหาวิทยาลัยโลก ศึกชิงแชมป์โลก แต่ที่ยังขาดอยู่ คือ เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ที่เป็นความใฝ่ฝันตั้งแต่ที่เข้ามาทำงานแรก ๆ หลังจากนี้ จะต้องทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้ประสบความสำเร็จให้ได้ โดยเฉพาะโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ในปีหน้า การทำงานในวาระอีก 4 ปีหลังจากนี้ มีทั้งเอเชี่ยนเกมส์และโอลิมปิกรออยู่ ดังนั้นจึงต้องเตรียมความพร้อมให้ดี เพื่อประสบความสำเร็จในสองมหกรรมนี้ให้ได้เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น