xs
xsm
sm
md
lg

“เทนนิส” ปราบ “เล็ก” ซิวทองเทควันโดโครแอต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

2 จอมเตะไทย เจอกันเอง
“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนากิจ จอมเตะสาวไทย โชว์ฟอร์มเก่ง เอาชนะ “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ รุ่นพี่ ไปได้ขาดลอย 16-2 คะแนน ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทควันโดเก็บคะแนนสะสมโลก “โครเอเชีย โอเพน 2015” ที่ทั้งคู่ผ่านเข้ามาเจอกันเอง

ความเคลื่อนไหว การแข่งขัน เทควันโดรายการ “โครเอเชีย โอเพน 2015” ที่ประเทศโครเอเชีย ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ในรอบชิงชนะเลิศ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัมหญิง เป็นการโคจรมาพบกันเองของสองจอมเตะไทย คือ “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2012 ปะทะ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของแชมป์โลกคนล่าสุด

ผลปรากฏว่าเป็น “เทนนิส” ที่ออกอาวุธ และโชว์ลีลาได้อย่างเฉียบขาดกว่า เอาชนะ “เล็ก” ชนาธิป ไปขาดลอย 16-2 คะแนน คว้าเหรียญทองมาครอง ส่วนจอมเตะรุ่นพี่ได้เหรียญเงินมาปลอบใจ

ด้าน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “สำหรับในรายการนี้ พาณิภัค ในฐานะแชมป์จะได้เพิ่มมาอีก 10 คะแนน ขณะที่ ชนาธิป ได้ 7 คะแนน ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะก่อนเดินทาง ต้องการให้ทั้ง 2 คนนี้ มีคะแนนกลับมาให้มากที่สุด ทำให้ในเวลานี้ทั้งคู่ ยังติดอันดับ 1 - 6 ในรุ่นนี้ โอกาสในการได้ไปแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล มีมากขึ้น”

“อย่างไรก็ตาม ก็ยังประมาทไม่ได้ เนื่องจากยังเหลือการแข่งขันเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกอีก 1 รายการ เวิลด์กรังด์ปรีซ์ รอบไฟนอล เดือนธันวาคมนี้ ที่ประเทศเม็กซิโก ในช่วงนี้ก็จะให้ทั้ง 2 คน ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับรายการสำคัญที่จะเก็บแต้มสะสมโลกเป็นการส่งท้าย” บิ๊กเอ เผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น