xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะหวัง “เล็ก-เทนนิส” ไร้เจ็บลุยโครเอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พิมล ศรีวิกรม์ (ภาพจากแฟ้ม)
“บิ๊กเอ” พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดฯ หวัง “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ และ “เทนนิส” พานิภัค วงศ์พัฒนกิจ สองสาวจอมเตะไร้อาการบาดเจ็บล่าแต้มศึก “โครเอเชีย โอเพน 2015”

การแข่งขันเทควันโด รายการ “โครเอเชีย โอเพน 2015” ที่ประเทศโครเอเชีย ระหว่างวันที่ 7 - 8 พฤศจิกายนนี้ เป็นรายการสะสมคะแนน ก่อนจะไปแข่งขัน “เวิลด์กรังด์ปรีซ์” ที่ประเทศเม็กซิโก ช่วงเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นรายการชิงชัยเพื่อคว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล โดยหลังจากรายการที่เม็กซิโก จะมีการประกาศรายชื่อนักเทควันโด แต่ละรุ่นที่สามารถทำคะแนนติดอันดับ 1 - 6 ที่จะได้โควตาเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก 2016 ในทันที

อย่างไรก็ตาม “บิ๊กเอ” ยืนยันว่า การส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันที่โครเอเชีย ยังมีความจำเป็นเนื่องจากแม้นักกีฬาทั้งคู่จะมีแต้มติด 1 - 6 ของโลกในปัจจุบัน ทว่าอันดับอื่น ๆ ที่ตามมาก็ยังมีคะแนนไม่ทิ้งขาด จึงต้องส่งทั่งคู่ไปแข่งขันรายการดังกล่าว

ขณะเดียวกัน นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ยังกล่าวด้วยว่า “จากประสบการณ์ที่ทั้งคู่ได้ออกไปแข่งขันรายการต่าง ๆ มาตลอดเวลา 3 ปี เชื่อว่า จะสามารถผ่านเข้าสู่รอบลึก ๆ หรืออาจคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันได้ แต่อย่างไรก็ตาม ยังได้กำชับให้ดูแลตัวเองไม่ให้บาดเจ็บกลับมา เนื่องจากมีลุ้นเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกปีหน้าทั้งสองคน”


กำลังโหลดความคิดเห็น