xs
xsm
sm
md
lg

“น้องเล็ก” หวังคว้าทอง ทิ้งทวน อลป.ครั้งสุดท้าย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โค้ชเช - น้องเล็ก เปิดยิมส์เทควันโด
“น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทย ตั้งเป้าหวังคว้าเหรียญทอง ในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ก่อนบอกลาทัวร์นาเมนท์นี้อย่างเป็นทางการ ด้าน “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน วางแผนให้วัดกับ “น้องนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ดาวรุ่ง รุ่นน้ำหนักเดียวกัน หากได้ตั๋วทั้งคู่

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาเทควันโด ทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างเตรียมทีมคัดเลือก ลุ้นโควตาไป โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ระหว่างวันที่ 5 - 21 สิงหาคม 2016

ล่าสุด ด้าน เช ยอง ซอก เฮดโค้ชจอมเตะไทย ชาวเกาหลีใต้ ตั้งเป้าผ่านควอลิฟายได้ 7 รุ่น “เราตั้งเป้าว่าจะได้โควตาประมาณ 7 รุ่น ซึ่งตอนนี้ยังเหลือการแข่งขันให้สะสมคะแนนอีก 3 รายการ คือ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนาม 2 ที่ตุรกี สนาม 3 ที่อังกฤษ และ รอบไฟนอล ที่เม็กซิโก ซึ่งหากใครทำอันดับติด 1 - 6 ได้จะได้ไปอัตโนมัติ แต่หากไม่ได้ต้องไปลุ้นอีกครั้งในคัดเลือกโซนเอเชีย ปีหน้า”

“อย่างไรก็ตาม ยังเป็นงานยาก และคงมีเพียงรุ่น 49 กิโลกรัม คือ เล็ก - ชนาธิป ซ้อนขำ กับ เทนนิส - พาณิพัค วงศ์พัฒนกิจ เท่านั้นที่น่าจะได้โควตาก่อน เพราะตอนนี้มีคะแนนอยู่อันดับ 2 และ 4 ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ในแต่ละรุ่นจะได้โควตาเพียงคนเดียว ดังนั้น 2 คนนี้ที่อยู่รุ่นเดียวกันนี้ ถ้าใครติด 1 - 6 ก็ได้ไปทันที แต่หากติดทั้งคู่ เราจะให้มาแข่งขันกันเองเพื่อวัดหาคนที่จะได้ไป ส่วนรุ่นอื่น ๆ ที่เหลือคงต้องไปลุ้นกันต่อ” โค้ชเช กล่าว

ขณะที่ “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ อดีตเหรียญทองแดงโอลิมปิก ปี 2012 มั่นใจผ่านควอลิฟาย และตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุด โดยหวังไว้ที่เหรียญทอง ก่อนเลิกเล่นรายการนี้ “มั่นใจว่าจะผ่านควอลิฟายได้แน่นอน แต่ในรอบสุดท้ายที่บราซิลนั้น ยังถือว่าเป็นงานยาก โดยเฉพาะคู่แข่งอันดับ 1 ของรุ่นนี้อย่างโครเอเชีย แต่เราก็จะต้องทำให้ดีที่สุด พยายามรักษาร่างกายให้ดี และหวังไว้ที่เหรียญทอง เพราะครั้งนี้คงเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งสุดท้ายของตัวเองแล้ว” จอมเตะวัย 24 ปีกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น