xs
xsm
sm
md
lg

“เทนนิส” ถึงบ้าน รับปลื้ม! ทำเกินเป้าเป็นแชมป์โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เทนนิส แชมป์เทควันโดโลกคนที่ 4 ของไทย
“เทนนิส” พานิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โลกเทควันโดสาวดาวรุ่ง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 46 กิโลกรัม รับทำเกินเป้าหมายที่วางไว้ก่อนเดินทางไปแข่งชิงแชมป์โลก ที่ ประเทศรัสเซีย ด้าน “โค้ชเช” เช ยอง ซอก เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ ชี้จอมเตะวัย 18 ปี ยังพัฒนาได้อีกมาก

หลังจากที่ “เทนนิส” เดินทางไปสร้างชื่อคว้าแชมป์โลก ในการแข่งขัน “2015 ดับเบิลยูทีเอฟ เวิลด์ เทควันโด แชมเปียนชิป รัสเซีย” ที่ ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมกับเป็น คนไทยรายที่ 4 ที่สามารถคว้าเหรียญทองในระดับ G120 ได้ต่อจาก ชัชวาล ขาวละออ, รังสิยา นิสัยสม และ ชนาธิป ซ้อนขำ

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 20 พฤษภาคม 2558 จอมเตะสาวดาวรุ่งไทย ได้เดินทางจาก กรุงมอสโก มาถึง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางแฟนๆ กีฬาชาวไทย รวมไปถึงสื่อมวลชนที่เดินทางมาต้อนรับกันอย่างอบอุ่น

โดยเจ้าตัวเผยว่า ก่อนเดินทางไปแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ยังเตรียมตัวได้ไม่ดีพอนัก ทำให้ไม่ได้มองถึงขนาดจะได้เหรียญทองกลับมา อีกทั้งในรุ่น 46 กิโลกรัม ที่เจ้าตัวลงแข่งนั้น ก็ยังมีนักกีฬาที่เป็นเบอร์ต้นๆ ของโลกลงแข่งอีกมากมาย

“ก่อนเดินทางไปแข่งขันอันที่จริงแล้ว นิส ไม่ได้ตั้งเป้าไว้สูงถึงขนาดได้เหรียญทอง คิดว่าเป็นการไปเก็บประสบการณ์เพราะเป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งแรกของตัวเอง อย่างไรก็ตามก็สามารถคว้าแชมป์มาได้ ถือว่าทำได้ดีกว่าที่คิดเอาไว้ ส่วน เรื่อง โอลิมปิก ตอนนี้ยังไม่ได้คิด เพราะเป็นเรื่องของอนาคต” นักเทควันโดวัย 18 ปี เผย

ทางด้าน “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนจอมเตะไทยชาวเกาหลีใต้ ยังเปิดเผยด้วยว่า ก่อนการเดินทางไปยัง ประเทศรัสเซีย นักกีฬามีความพร้อมประมาณครึ่งเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตามก็ทำได้ตามเป้าหมายที่ สมาคมฯวางไว้คือต้องได้ 1 เหรียญทอง

“จริงๆ แล้วก่อนไปเรามีความพร้อมประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ตั้งเป้าไว้ว่าต้องได้ 1 เหรียญทอง ซึ่งก็ถือว่าทำได้ตามเป้าหมาย สำหรับตัวผมแล้ว ถือเป็นเรื่องที่ดีที่น้อง นิส ได้เหรียญกลับมา เพราะยังเป็นนักกีฬาที่อายุน้อยสามารถพัฒนาต่อไปได้อีก” โค้ชเช เผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น