xs
xsm
sm
md
lg

กระหึ่มอเมริกา! “น้องเทนนิส” คว้าทอง เทควันโด ยู.เอส.โอเพน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (กลาง)
“น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ประเดิมคว้าเหรียญทองศึกเทควันโด “ยู.เอส.โอเพน 2016” ที่สหรัฐอเมริกา ด้าน “โค้ชเช ยอง ซอก” ดีใจทำได้ตามเป้าหมาย แม้ว่าจะเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางก็ตาม แต่ทุกคนสู้เต็มที่ นอกจากนี้ ยังมีลุ้นเหรียญรางวัลเพิ่มอีกจาก 2 นักเทควันโดชาย

การแข่งขันเทควันโดเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลกรายการ “ยู.เอส.โอเพน 2016” นัดเปิดสนามวันแรก เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา เป็นการชิงชัยในระดับ “จีทู” แชมป์จะได้รับ 20 คะแนน โดย 3 จอมเตะสาวไทยที่ลงสนาม ประกอบด้วย “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของแชมป์โลก ที่รัสเซีย, “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ อดีตเหรียญทองแดงลอนดอนเกมส์ และ “น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ อดีตแชมป์เอเชีย

ผลปรากฏว่า นักเทควันโดไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง

โดย เหรียญทอง ได้มาจากรุ่นน้ำหนัก 49 กก. หญิง “น้องเทนนิส” พาณิภัค รอบแรก 32 คน ไม่ต้องออกแรงได้บายมา จากนั้นรอบสอง 16 คนสุดท้าย เอาชนะ คริสตัล ชาน จากแคนาดา มาขาดลอย 21-1 คะแนน รอบสาม หรือ รอบ 8 คนสุดท้าย ชนะ หวง ยุนเวิน ตัวเก่งจากไต้หวัน มาหวุดหวิด 7-5 คะแนน รอบรองชนะเลิศ พาณิภัค ยังโชว์พลังเตะได้อย่างร้อนแรง ชนะ ไอเบทกา รอดริเกส พิรากอน จากโคลอมเบีย 9-3 คะแนน ก่อนที่ในรอบชิงชนะเลิศ ไล่อัดชนะ อิทเซล แมนจาเรส จากเม็กซิโก ไปหายห่วง 15-3 คะแนน คว้าเหรียญทองรายการนี้ให้กับตัวเองเป็นครั้งแรก แถมยังได้คะแนนสะสมแรงกิ้งโลกอีก 20 คะแนน

ต่อด้วยรุ่นน้ำหนัก 53 กก. หญิง “น้องเล็ก” ชนาธิป รอบแรก 32 คนสุดท้าย ชนะ ชาร์ล็อต บราวน์ จากแคนาดา 8-5 คะแนน, รอบสอง 16 คนสุดท้าย ไล่อัด วิคตอเรีย คิม นักเทควันโดเจ้าภาพสหรัฐฯ ขาดลอย 12-0 คะแนน รอบสาม 8 คนสุดท้าย ชนะ คาร์ริสซา ฟู จากสหรัฐฯ 10-7 คะแนน ก่อนที่ในรอบตัดเชือก 4 คนสุดท้าย ชนาธิป จะพลาดท่าแพ้ในช่วงต่อเวลาพิเศษซัดเดิลเดดให้กับ ทาเลสกา เรอิส ตัวเก่งของบราซิลไป ทำให้ได้แค่เหรียญทองแดงไปปลอบใจ

ปิดท้ายกันที่รุ่นน้ำหนัก 57 กก. หญิง “น้องนก” พรรณภา รอบแรก 64 คนสุดท้ายชนะ กาเบรียล โรซัวร์ จากแคนาดา 10-5 คะแนน รอบ 32 คนสุดท้าย ชนะ เดวิน ลูอิส ของสหรัฐอเมริกา 11-2 คะแนน, รอบ 16 คนสุดท้าย ชนะ ยู ชวงเฉิน จากไต้หวัน 8-3 คะแนน, รอบ 8 คนสุดท้าย ชนะ อีฟลีน กอนดา จากแคนาดา ในช่วงต่อเวลาพิเศษซัดเดิลเดต รอบรองชนะเลิศ “น้องนก” พรรณภา ยังอาศัยชั้นเชิงได้ดีเตะชนะ ลูเซียนา แอนจิโอลิลโล ของอาร์เจนตินา มาอย่างสนุก 6-2 ก่อนที่ในรอบชิงชนะเลิศ จะมาพลาดท่าแพ้ให้กับ อินดรา แครน ตัวเก๋าจากเบลเยียมไป 7-13 คะแนน

หลังเกม โค้ชเช ยอง ซอก เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่นักกีฬาทั้ง 3 คนทำผลงานได้ดีและมีเหรียญรางวัลติดมือกันทุกคนในการแข่งขันวันแรก แม้ว่าทุกคนจะเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางกว่า 20 ชม. แถมยังมาเจอสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ จนมีหิมะตกลงมาก็ตามที แต่ความตั้งใจและความทุ่มเทของทุกคนยังไม่จืดจางหายไป โดยเฉพาะเป้าหมาย 1 เหรียญทองที่ตัวเองคาดหวังเอาไว้ก่อนออกเดินทางมา ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว และทำให้ตัวเองไม่กดดันอะไรมาก

ส่วนเหรียญอื่น ๆ ที่เหลือจากนี้ไปถือว่าเป็นโบนัส จากนี้ไปเรายังมีลุ้นเหรียญรางวัลได้อีกจาก 2 นักเทควันโดชาย คือ “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ อดีตเหรียญทองโคเรียลโอเพน และ “เจ้านัท” ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ ที่จะลงแข่งขันในวันถัดไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น