xs
xsm
sm
md
lg

62 สโมสร เปลี่ยนใจเลือกตั้งโมฆะหนุน "สุวัจน์" นั่งนายกสมัย 8

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


สโมสรสมาชิกทั้ง 62 เสียง เปลี่ยนใจลงชื่อสนับสนุน สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นั่งแท่นนายกสมัยที่ 8 ก่อนเตรียมรวมตัวเดินทางไป กกท. เพืิ่อยื่นหนังสือให้การเลือกตั้งนายกที่ผ่านมาเป็นโมฆะ

ความคืบหน้าปัญหาการเลือกตั้งสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 เมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งผลการเลือกตั้งนายก ปรากฎว่า นายสมบัติ เอื้อมมงคล อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย ชนะการเลือกตั้ง นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมคนเดิม 7 สมัย และ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร อุปนายกสมาคมในฐานประธานดำเนินการเลือกตั้งได้ประกาศให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ เพราะตั้งข้อสังเกตว่ามีความไม่ชอบมาพากล และได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งอยู่ในช่วงระหว่างการพิจารณาของ กกท.นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 มกราคม นายไทยทนุ วรรณสุข รักษาการรองเลขาธิการและหัวหน้าสำนักงาน สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมฯ ในฐานะที่เป็นตัวแทนจากสโมสรสมาชิกทั้งหมด ได้เดินทางเข้าพบและกราบขมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ โดยมี พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร ร่วมด้วย ที่บ้านพักย่านถนนสุโขทัย

นายไทยทนุ เปิดเผยว่า ได้เป็นตัวแทนสโมสรทั้งหมดเข้ามากราบขอขมานายสุวัจน์ เพราะเหตุการณ์ในวันเลือกตั้งมีปัญหาเกิดขึ้นบางประการ แต่ในความรัก ความศรัทธาที่นายสุวัจน์ทำคุณประโยชน์ให้วงการเทนนิสมามากมาย จึงเข้ามานำเรียนและกราบขอโทษในวันนี้ โดยทางสโมสรทั้งหมดต่างก็ยังมีความรัก และเห็นแก่คุณประโยชน์ที่นายสุวัจน์สร้างชื่อเสียงให้กับวงการเทนนิสด้วย ซึ่งนายสุวัจน์ เป็นผู้ใหญ่ และให้ความเมตตาและบอกว่าได้ให้อภัยในทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น และไม่ได้ติดค้างอะไร เข้าใจและก็อยากให้ทุกคนมีความรักสามัคคีร่วมกันพัฒนาวงการเทนนิสต่อไป

ในวันเลือกตั้งที่ผ่านมา มีผู้แทนจากสโมสรสมาชิกเข้าร่วม จำนวน 60 สโมสร ซึ่งในวันที่ 29 มกราคม เวลา 10.00 น. สโมสรสมาชิกทั้งหมด ซึ่งมีทั้งสิ้น 62 สโมสร จะร่วมกันกราบขอขมานายสุวัจน์ ที่ลอนเทนนิสสมาคมฯ ซึ่งได้ประสานกับสโมสรสมาชิกแล้ว และน่าจะมาครบทั้ง 62 สโมสร เพราะทั้งหมดต่างก็เคารพรักนายสุวัจน์อยู่แล้ว

หลังจากนั้นจะรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกันเพื่อแสดงถึงความสมัครสมานสามัคคี ก่อนที่สโมสรทั้งหมดพร้อมด้วย พล.อ.ธวัชชัย จะเดินทางต่อไปพบผู้ว่าการ กกท. เพื่อยื่นความเห็นที่มีมติร่วมกันว่าการเลือกตั้งวันดังกล่าวไม่สมบูรณ์ เพราะประธานการเลือกตั้งได้ประกาศให้การประชุมวันดังกล่าวเป็นโมฆะก่อนเข้าสู่วาระอื่นๆ จึงเห็นควรให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ส่วนด้านนายสมบัติที่ชนะการเลือกตั้งไปนั้น ตัวเองก็เข้าไปพูดคุยเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งก็คิดว่านายสมบัติน่าจะเข้าใจ เพราะสโมสรสมาชิกทั้งหมดต่างเห็นพ้องตรงกันให้เป็นโฆฆะ

“สโมสรสมาชิกจะร่วมกันนำเรียนท่านผู้ว่า กกท.ให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้ว่า กกท.ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่ แต่ทั้งประธานการเลือกตั้ง และสโมสรสมาชิกทั้งหมดต่างมีความเห็นพ้องตรงกันให้เป็นโมฆะ โดยแนวทางการพิจารณานั้นคิดว่าน่าจะเป็นทางออกที่ดี และคิดว่าผู้ว่า กกท.น่าจะเห็นด้วย เพราะเป็นความรักสามัคคีกันในวงการเทนนิส และก็เป็นสิ่งที่ท่านสุวัจน์อยากเห็น ส่วนสโมสรสมาชิกที่ไม่ได้สนับสนุนท่านสุวัจน์ในวันเลือกตั้งดังกล่าวนั้น ยืนยันว่าจะสนับสนุนให้ท่านสุวัจน์เป็นนายกลอนเทนนิสสมาคมฯ ต่อไป เพราะว่าได้มีการคุยกันนอกรอบกับสโมสรหลังจากวันนั้นแล้ว ซึ่งสามารถตอบแทนสโมสรได้เพราะว่าได้มีการคุยกันต่อเนื่อง ยืนยันว่าทุกคนมีความเสียใจ” นายไทยทนุกล่าวทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น