xs
xsm
sm
md
lg

"ฮานีย์" หยันบิ๊กทรียุคนี้สู้ "วูดส์" ไม่ได้สักคน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดย์, รอรีย์, สปีธ บิ๊กทรียุคปัจจุบัน
แฮงค์ ฮานีย์ อดีตแคดดีผู้ปลุกปั้น ไทเกอร์ วูดส์ ให้เป็นตำนานแห่งวงการสวิง แสดงความเห็นถึงโปรรุ่นใหม่กลุ่มบิ๊กทรีอย่าง จอร์แดน สปีธ, รอรีย์ แม็คอิลรอย และ เจสัน เดย์ ยังไม่สามารถเทียบชั้นกับ "พญาเสือ" ได้แม้แต่คนเดียวในเรื่องของการเล่นและความสำเร็จ

วงการกอล์ฟโลกยุคปัจจุบัน สื่อยกย่องให้ 3 ทหารเสือต่างสัญชาติ สปีธ (สหรัฐอเมริกา), แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ), เดย์ (ออสเตรเลีย) คือนักกอล์ฟรุ่นใหม่ที่สร้างชื่อชั้นของตัวเองขึ้นมาได้ จากความสำเร็จในระดับแชมป์เมเจอร์และผลงานรายการใหญ่ต่างๆ

แน่นอนว่าสื่อย่อมยกผลงานของ 3 คนนี้ไปเปรียบเทียบกับ ไทเกอร์ วูดส์ สวิงขวัญใจชาวอเมริกันที่ประสบความสำเร็จมานานและน่าจะก้าวข้าม "พญาเสือ" ไปได้ อย่างไรก็ตาม แฮงค์ ฮานีย์ อดีตแคดดีคู่ใจของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย มองว่ายังเป็นเรื่องห่างไกลที่จะนำมาเทียบ

ฮานีย์ ให้สัมภาษณ์กับ กอล์ฟ ดอท คอม ว่า "พวกเขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่ยังไม่ใกล้เคียงกับ ไทเกอร์ วูดส์ อย่าปล่อยให้มีความผิดพลาดเกิดขึ้น สปีธ เขาอยู่ในท็อป 5 จาก 18 ของ 32 ทัวร์นาเมนต์ล่าสุด แต่ปีที่แล้วผมช่วยให้ ไทเกอร์ มีสถิติชนะถึง 45 เปอร์เซนต์ เขาอยู่ท็อป 10 ตลอด 85 เปอร์เซนต์ นั่นคือสิ่งที่พัดเอาเรื่องที่ จอร์แดน ทำไปหมด"

"สำหรับผม ไม่มีใครสักคนที่มีเกมการเล่นคล้ายกับ ไทเกอร์ วูดส์ แค่ถ้าถามว่าฝีมือเขา (สปีธ) เป็นอย่างไร ก็บอกเลยว่าเขาคือของจริง" ฮานีย์ เผย
ฮานีย์ บอกสู้พี่เสือไม่ได้เลย

กำลังโหลดความคิดเห็น