xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" เตือน "สปีธ" รับมือความกดดันปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ บอก สปีธ ระวังฟอร์มหล่นปีหน้า
รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟมือ 3 ของโลกจาก ไอร์แลนด์เหนือ ออกโรงเตือน จอร์แดน สปีธ โปรคู่แข่งชาวอเมริกัน ทำนองให้เตรียมรับมือกับความกดดันที่จะถาโถมเข้ามาอย่างหนักในการแข่งขันปี 2016 หลังประสบความสำเร็จแบบถล่มทลายในซีซันที่ผ่านมา

สปีธ แจ้งเกิดเป็นซูเปอร์สตาร์อย่างเต็มตัวในวงการสวิงโลก จากผลงานแชมป์เมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส และ ยูเอส โอเพน รวมถึง บริติช โอเพน กับ พีจีเอ แชมเปียนชิป ที่ฝ่าด่านเข้าไปลุ้นได้จนถึงวันสุดท้าย พร้อมกับขึ้นครองตำแหน่งมือ 1 โลก อย่างเต็มภาคภูมิ

ทั้งนี้ ผลงานดังกล่าวเหมือนเดินตามรอยทางของ แม็คอิลรอย ที่ชนะคว้าแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ เมื่อปี 2014 ทว่าพอมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าเข้ามารบกวน บวกกับความกดดันยามลงสนาม ส่งผลกระทบต่อฟอร์มของตัวเองไม่น้อย ทำให้สวิงเลือดไอริช ออกมาเตือน

"มันเป็นความรู้สึกที่แตกต่างไปสำหรับ จอร์แดน ถ้าคุณดูผลงานแชมป์ 2 เมเจอร์ที่ทำได้ในปีนี้ พอถึงปีหน้า มันจะเป็นงานหนัก ความคาดหวังต่างๆจะถาโถมเข้ามา คุณต้องมุ่งมั่นและมีสมาธิกับมัน และก็คิดด้วยว่าความกดดันมันย่อมมาพร้อมกับความคาดหวังที่สูงขึ้น"

"ช่วงเวลานี้ของปีที่ผ่านมา ผมมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ เมเจอร์ ออกสตาร์ทได้ดี แต่ความรู้สึกนั้นก็ไม่มีให้เห็นในปีถัดมาเพราะด้วยอาการบาดเจ็บและเรื่องราวต่างๆ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากที่จะซ้ำรอยเดิม" แชมป์เมเจอร์ 4 สมัย กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น