xs
xsm
sm
md
lg

"สปีธ" มักน้อยปี 2016 ขอแชมป์ใหญ่เมเจอร์ถ้วยเดียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอร์แดน สปีธ
จอร์แดน สปีธ นักกอล์ฟหนุ่มมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ยอมรับปี 2016 ยากตอกย้ำความสำเร็จ โดยตั้งเป้าเพียงแค่คว้าแชมป์ใหญ่ระดับเมเจอร์แค่ 1 รายการเป็นเพียงพอแล้ว

ปี 2015 ถือว่าน่าจดจำไม่น้อย เนื่องจาก สปีธ คว้า 2 แชมป์เมเจอร์คือ เดอะ มาสเตอร์ส กับ ยูเอส โอเพน โดยระหว่างวันที่ 26-29 พฤศจิกายนจะลงป้องกันแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน ที่เมื่อปีที่แล้วสร้างสถิติสนามรอบสุดท้ายคือสกอร์ 63

สปีธ ที่กำลังลุ้นเป็นนักกอล์ฟที่ไม่ได้เกิดในออสเตรเลีย แต่สามารถป้องกันแชมป์รายาการนี้ได้สำเร็จต่อจาก แจ๊ค นิคคลอส ชาวอเมริกันทำไว้เมื่อปี 1975-76 กล่าวถึงเป้าหมายว่า "ผมไม่รู้จริงๆ ว่าในปี 2016 ตนจะยกระดับการเล่นจากที่เคยทำไว้ได้หรือไม่ แต่ก็จะพยายามทำให้ใกล้เคียงหรืออาจดีกว่าเล็กน้อย"

ก้านเหล็กวัย 22 ปีเสริมอีกว่า "แต่คงดีหากทำได้เยี่ยมเหมือนปี 2015 ทว่าไม่ว่าจะได้หรือไม่ก็ตามเป้าหมายคือต้องมีแชมป์ อย่างน้อยน่าจะสักหนึ่งเมเจอร์ เหมือนที่มือดังๆ หลายคนตั้งเป้า"

หลังจากเสร็จศึก ออสเตรเลีย โอเพน ที่ถือเป็นรายการเก่าแก่ สปีธ ก็จะกลับไปสู่ซีซันของ พีจีเอ ทัวร์ โดยลงป้องกันแชมป์ ฮีโร่ เวิลด์ ชาลเลนจ์ ระหว่างวันที่ 3-6 ธันวาคมนี้ต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น