xs
xsm
sm
md
lg

ล่ำซำ "สปีธ" วัย 22 ปี โกยเงินแซง "วูดส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สปีธ ตอนนี้แซง วูดส์ ไปไกลแล้ว
กอล์ฟ ไดเจสต์ สื่อดังแห่งวงการกอล์ฟ ร่วมฉลองวันเกิดอายุครบ 22 ปีของ จอร์แดน สปีธ ฮีโร่สวิงคนใหม่ที่กำลังมาแรงสุดๆ ด้วยการเปิดเผยสถิติตัวเลขต่างๆเทียบกับ ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรในช่วงวัยเดียวกัน ซึ่งเป็นโปรรุ่นน้องที่ประสบความสำเร็จมากกว่าโดยเฉพาะเรื่องรายได้

สปีธ เพิ่งฉลองวันเกิดของตัวเองกับครอบครัวที่ เท็กซัส ไปเมื่อวันที่ 27 กรกฏาคม ที่ผ่านมา โดยถือเป็นนักกอล์ฟดาวรุ่งที่ผลงานร้อนแรงมากคว้าเมเจอร์ไปแล้ว 2 รายการในปีเดียวคือ เดอะ มาสเตอร์ส กับ ยูเอส โอเพน จนทำให้ขึ้นมาเป็นมือ 2 ของโลกใน เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิง เวลานี้

ทำให้ กอล์ฟ ไดเจสต์ และผู้สื่อข่าวสำนักอื่น ช่วยกันรวบรวมสถิติต่างๆของสวิงหนุ่มจาก เท็กซัส เปรียบเทียบกับ "พญาเสือ" ในช่วงวัยเดียวกัน ปรากฏว่าในวัย 22 ปี สปีธ เก็บเงินรางวัลไป 18.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 607 ล้านบาท) ขณะที่ วูดส์ ที่เทิร์นโปรตอนอายุเท่ากัน มียอดเงินรางวัลเพียง 2.7 ล้านเหรียญ (ประมาณ 89 ล้านบาท)

เรียกว่าเงินของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย ที่เทิร์นโปรครั้งแรกเมื่อปี 1996 ถือเป็นรายได้ที่ สปีธ เอาไว้ซื้อบ้านที่ ดัลลัส ที่เจ้าตัวซื้อไว้ก่อนหน้าได้สบายๆ แต่ทั้งนี้ก็ต้องขอบคุณ วูดส์ ด้วยเพราะจากนั้น พีจีเอ ก็ได้เพิ่มเงินรางวัลรวมทุกรายการมากขึ้นเรื่อยๆจนทำให้เจ้าตัวมีสถานะ "ล่ำซำ" ในปัจจุบัน

ด้านจำนวนแชมป์เมเจอร์ สปีธ ปีเดียวเก็บไปแล้ว 2 รายการ ผิดกับ วูดส์ ที่ได้ "กรีน แจ็กเกต" รายการเดียว ส่วนรายการอื่นๆของ พีจีเอ ทัวร์ สปีธ ได้ไปทั้งหมด 5 รายการนั่นรวมถึงแชมป์ เมเจอร์ 2 ใบที่ว่าด้วย ส่วน วูดส์ เก็บไป 6 รายการ เรียกว่ายอดเยี่ยมพอกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เงินรางวัลที่ วูดส์ ได้ทั้งปี 1996 เอามาซื้อบ้าน สปีธ แบบมีเงินทอน
ได้แชมป์เมเจอร์ในวัยเดียวกัน แต่ สปีธ เหนือกว่า
กำลังโหลดความคิดเห็น