xs
xsm
sm
md
lg

"สปีธ" วอนสื่ออย่ายกเทียบ "วูดส์" ชี้ยังห่างกันไกล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สปีธ พูดลดกดดัน
จอร์แดน สปีธ ว่าที่นักกอล์ฟมือ 1 โลกคนใหม่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้จากสหรัฐอเมริกา วอนขอสื่อมวลชนและแฟนกอล์ฟอย่าเพิ่งนำตนไปเปรียบเทียบกับ ไทเกอร์ วูดส์ พญาสวิงรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จมาก่อนแบบถล่มทลาย ชี้ตัวเองยังห่างชั้นกับ "พญาเสือ" มาก

สวิงหนุ่มวัย 21 ปี เตรียมตัวลุ้นแชมป์เมเจอร์ใบที่ 3 ติดต่อกันที่ เซนต์ แอนดรูว์ส สกอตแลนด์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังกวาดมาแล้ว 2 รายการคือ เดอะ มาสเตอร์ส กับ ยูเอส โอเพน ซึ่งแน่นอนว่าหากทำสำเร็จอีกก็มีลุ้นทำ แกรนด์ สแลม ออฟ กอล์ฟ และถูกยกชั้นยิ่งใหญ่เท่า ไทเกอร์ วูดส์

ทว่าก่อนดวลวงสวิงรอบแรก วันที่ 16 กรกฏาคม โปรหนุ่มจาก เท็กซัส ที่เตรียมขึ้นมือ 1 โลกหากคว้าแชมป์รายการนี้ได้ ระบุไม่อยากให้สื่อหรือแฟนๆคิดว่าตัวเองเก่งกาจหรือยิ่งใหญ่เทียบเท่าแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย เพราะถ้าวัดจากความสำเร็จก็ยังถือว่าห่างชั้นกันนัก

สปีธ เผยว่า "ผมคิดว่าการเปรียบเทียบระหว่างผมกับ ไทเกอร์ ดูไม่ยุติธรรมนัก คิดว่าผมยังไม่สมควรถูกยกไปเปรียบเทียบกับเขาจนกว่าวันใดวันหนึ่งผมจะประสบความสำเร็จมาครึ่งทางของเขาแล้ว มันแตกต่างกันแบบสิ้นเชิง และสิ่งที่ผมสนใจคือมุ่งมั่นพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่องเท่านั้น"

"มันเป็นเรื่องของเวลา การจะทำได้แบบ ไทเกอร์ คือต้องคว้าเมเจอร์อย่างต่อเนื่อง และรักษาเกมการเล่นกับควบคุมสภาพจิตใจให้นิ่งที่สุด นั่นเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อเกินกว่าใครจะทำได้ มันไม่ง่ายเลย ดังนั้นจึงไม่คิดว่าเป็นการเปรียบเทียบที่สมน้ำสมเนื้อสักเท่าไหร่" แชมป์เมเจอร์ 2 สมัย กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น