xs
xsm
sm
md
lg

"เดย์" เตือน “สปีธ” ระวังเก้าอี้มือ 1 โลกให้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์เมเจอร์เพิ่มความมั่นใจให้ เดย์
เจสัน เดย์ ก้านเหล็กหนุ่มจากออสเตรเลีย ตั้งเป้าคว้าแชมป์ “เฟดเอ็กซ์ คัพ” โดยชี้จะเป็นบันไดสำคัญเพื่อก้าวไปแย่งบัลลังก์มือ 1 ของโลกจาก จอร์แดน สปีธ ชาวอเมริกัน

เดย์ เพิ่งปลดล็อกตนเองคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตคือ “พีจีเอ แชมเปียนชิป” พร้อมขยับรั้งมือ 3 โลก จึงเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่ถูกจับตามองว่าจะก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์ “เฟดเอ็กซ์ คัพ” โดยสนามแรกจากทั้งหมด 4 สนามจะเริ่มขึ้นที่ เพลนฟิลด์ กอล์ฟ คลับ รายการ “เดอะ บาร์เคลย์” ชิงเงินรางวัลรวม 8,250,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 288 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 27-30 สิงหาคมนี้

เดย์ กล่าวว่า “สิ่งสำคัญที่สุดคือผมต้องมีสมาธิเพื่อเอาชนะ จอร์แดน รวมถึงคนที่อยู่ข้างหลังเพื่อคว้าแชมป์ เฟดเอ็กซ์ คัพ เนื่องจากเป็นโอกาสดีที่จะจบปีด้วยอันดับสูงที่สุดและขยับเข้าใกล้เป้าหมายเป็นมือ 1 ของโลกต่อไป”

ทว่า เดย์ ต้องดวลกับ สปีธ ที่ฤดูกาลนี้คว้าแชมป์เมเจอร์มาแล้ว 2 รายการคือ “เดอะ มาสเตอร์ส” กับ “ยูเอส โอเพน” ซึ่งโปรวัย 22 ปีก็ต้องการแชมป์ “เฟดเอ็กซ์ คัพ” เช่นกัน “ผมให้ความสำคัญแชมป์เมเจอร์มากกว่า แต่ เฟดเอ็กซ์ คัพ คือบางสิ่งที่ควรจะต้องคว้ามาครองให้ได้ เพราะเหมือนเป็นอีก 1 เครื่องการันตีว่าคุณคือผู้เล่นดีที่สุด”

สำหรับศึก “เฟดเอ็กซ์ คัพ” 4 รายการ คัดนักกอล์ฟที่คะแนนสะสมท็อป 125 คนมาแข่งขันกันเพื่อชิงโบนัสก้อนโตเป็นเงินสูงถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 350 ล้านบาท)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น