xs
xsm
sm
md
lg

"อ.หรั่ง" ชูนโยบาย "นิรโทษกรรม" เปา-แข้ง-ทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อ.หรั่ง ชู นิรโทษกรรม
ดร. ชาญวิทย์ ผลชีวิน ผู้ลงรับสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เสนอนโยบาย "นิรโทษกรรม" ให้แก่ ผู้ตัดสิน นักเตะ และสโมสร ที่เคยถูกโทษแบน เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ฟุตบอลไทย

ดร. ชาญวิทย์ ผลชีวิน ผู้ลงสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่มีสโลแกนในการเลือกตั้ง ‘ลดความขัดแย้ง พัฒนาก้าวไกล โปร่งใสไปบอลโลก’

ล่าสุดมีแนวคิดให้นำเหตุการณ์ที่มีบทลงโทษเกิดขึ้นไปแล้ว ในวงการฟุตบอล มาทบทวนกันใหม่อีกครั้ง หรือ เรียกว่า การ ‘นิรโทษกรรม’ หากตนเองได้เป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่

โดย ‘อาจารย์หรั่ง’ เสนอแนวคิดว่า เนื่องจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเพิ่งผ่านการครบรอบ 100 ปี มาเมื่อไม่นานมานี้ และจากแนวทางที่ตนเองต้องการลดความขัดแย้งในวงการฟุตบอลไทย ฉะนั้นต้องการให้มีการ ‘นิรโทษกรรม’ เกิดขึ้น ทั้งวงการผู้ตัดสิน นักเตะ สโมสร ที่เคยตัดสินให้ถูกลงโทษแบนจากการกระทำความผิดในกรณีต่าง ๆ ให้นำมาตัดสินกันอีกรอบ

ให้มีการลดบทลงโทษในช่วงก่อนหน้านี้ แต่ทั้งหมดต้องผ่านสภากรรมการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเสียก่อน เนื่องจากตนเองมีส่วนในส่วนในสภาขับเคลื่อนประเทศและการกีฬาเป็น 1 ใน 12 เรื่องของมติที่ประชุม

สำหรับ ดร. ชาญวิทย์ ผลชีวิน มีผลงานในการวงฟุตบอลมากมาย ทั้งการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรธนาคารกสิกรไทย ชุดแชมป์ เอเชียน คลับ 2 ฤดูกาล ในปี 1993-1995 รวมทั้งพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์ในปี 2005 อีกด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น