xs
xsm
sm
md
lg

"พินิจ" ชั่งใจชิงนายกลูกหนัง แย้มมีคนชวนนั่ง "เลขาฯ"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พินิจ (ขวา) เตรียมนายกลูกหนังไทย
พินิจ สะสินิน อดีตเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เผยอยู่ระหว่างรวมรวบทีมงานฝีมือดีลงสมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคม เพื่อหวังยกระดับฟุตบอลไทย แย้มมีผู้สมัครรายหนึ่งยื่นข้อเสนอให้นั่งตำแหน่งเลขาต่อ แต่ตนอยากรักษาสิทธิ์ลงเลือกตั้ง

หลังจาก พินิจ สะสินิน ได้ตัดสินใจลาออกจากเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เนื่องจากงานหลักที่ได้รับมอบหมาย คือ การร่างระเบียบวิธีการเลือกตั้งสภากรรมการปี 2558 และพิจารณาการเลือกตั้ง 30 ตัวแทนของลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว และเพื่อเป็นการรักษาสิทธิในการลงสมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคม ซึ่งต้องลาออกก่อนวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่คณะกรรมการฯจะประกาศวันที่เลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ตามข้อกำหนดของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)

ล่าสุด นายพินิจ สะสินิน เปิดเผยกับทีมข่าว MGR SPORT ว่า "การลาออกของผม ได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่ฟีฟ่ากำหนด และเท่าที่ทราบจะไม่มีการแต่งตั้งใครมาแทน ดังนั้นผมจึงมีสิทธิ์ในการลงรับสมัครเลือกตั้งเหมือนผู้สมัครท่านอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีกระแสว่าผมไม่ควรลงรับเลือกตั้งเนื่องจากเป็นเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งมาก่อน ซึ่งอาจดำเนินการหรือทราบข้อมูลใดๆที่จะเป็นประโยชน์กับตัวผมเองนั้น ผมขอยืนยันว่า ไม่มีอะไรเลยที่จะทำให้ผมได้เปรียบผู้สมัครท่านอื่น มีแต่ส่วนร่วมให้จัดระเบียบการเลือกตั้งครั้งนี้ให้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์และยุติธรรมมากที่สุด"

นอกจากนี้ นายพินิจ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "ผมต้องการที่จะเข้าไปช่วยงานสมาคม ไม่ว่าจะตำแหน่งนายกหรือเลขาฯ เพื่อพัฒนาให้วงการฟุตบอลก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป เพื่อต้องการจะเป็นหนึ่งในเอเซีย และในช่วงที่รับตำแหน่งเลขาฯ ผมทราบดีว่าควรปรับปรุงส่วนใหนบ้างเพื่อให้สมาคมเป็นองค์กรที่มีมาตรฐานสากล ตามที่ AFC และ FIFA กำหนด นอกจากนี้แล้วผมยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ FIFA AFC และ AFF มาโดยตลอดจนถึงทุกวันนี้ ผมเชื่อว่าผมเข้าใจและต้องการมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงวงการฟุตบอลในครั้งนี้ แต่หากไม่เป็นผู้ชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ก็ยินดีที่จะร่วมงานกับผู้ที่มีแนวคิดไปในทิศทางเดียวกัน"

สำหรับนายพินิจ เคยได้รับความไว้วางใจจาก "บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลฯ ให้เข้ามารับตำแหน่งเลขาธิการสมาคมต่อจากนายองอาจ ก่อสินค้า ที่ไปรับหน้าที่ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ทว่าดำรงตำแหน่งได้เพียง 6 เดือน ก็ขอลาออกไป ก่อนที่ตำแหน่งเลขาธิการสมาคมจะถูกส่งต่อให้กับ พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม ในที่สุด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น