xs
xsm
sm
md
lg

"ผู้พันหลอ" ขึ้นคุม ส.บอล แทน "บังยี" ยันไม่ก้าวก่ายคณะทำงานใหม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

 พ.อ.วรวุฒิ (ที่ 2 จากซ้าย)
"ผู้พันหลอ" พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย รับหน้าที่ควบคุมดูแลการทำงานของสมาคมลูกหนังไทย หลังจากที่สภากรรมการบริหารสมาคมฯหมดวาระ พร้อมยืนยันทำงานแยกส่วนกับ คณะกรรมการกลางฯ ที่ฟีฟาแต่งตั้งขึ้นมา ชี้ไม่ก้าวกายกันและกัน

หลังจากที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ "ฟีฟา" มีคำสั่งยุบสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แล้วแต่งตั้งคณะทำงานชุดใหม่เข้าไปแทนที่ ประกอบด้วย "เสธ.โต" พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ เป็นประธาน, นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธาน, นายสัตยา อรุณธารี กรรมการ, นายมานิต วรรธนะสาร กรรมการ, น.ส.ชื่นชนก ศิริวัฒน์ กรรมการ และนายพินิจ สะสินิน เลขานุการ พร้อมมีคำสั่งให้จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ให้ได้ภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559

ล่าสุดด้าน นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ยืนยันว่า คณะกรรมการกลาง ชุดดังกล่าว ไม่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานภายในสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งขณะนี้มี พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาฯลูกหนังไทย เป็นผู้ดูแล "คำสั่งที่ฟีฟาออกมาไม่ใช่การปลดสภากรรมการฯ แต่เป็นการสิ้นสุดวาระการดำรงตำแหน่ง แล้วตั้งคณะกรรมการกลาง ขึ้นมาทำหน้าที่ควบคุมการจัดการเรื่องตั้งครั้งใหม่เท่านั้น และไม่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานของสมาคมฟุตบอลฯแต่อย่างใด โดยขณะนี้สมาคมฯมี พ.อ.วรวุฒิ ในฐานะเลขาฯเป็นผู้ดูแล และจะดำเนินการทุกอย่างไปตามปกติ"

"ส่วนกรณีของคุณวรวีร์ มะกูดี ที่โดนห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลนั้น เป็นเวลา 90 วัน เราได้สอบถามไปที่ฟีฟาแล้วว่ามีสาเหตุมาจากเรื่องใด แต่ยังไม่ได้คำตอบ อย่างไรก็ในการจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ฯ หากครบ 90 วันแล้ว คุณวรวีร์ มีสิทธิ์ที่จะลงสมัครได้แน่นอน" ทนายโบ้ กล่าว

ด้าน พ.อ.วรวุฒิ เผยว่า "ผมในฐานะเลขาฯ ที่มาจากการแต่งตั้ง ไม่ใช่มาจากการเลือกตั้ง จะเป็นผู้ขึ้นมาดูแลสมาคมฟุตบอลฯตามกฎ เนื่องจากสภากรรมการชุดเดิมหมดวาระ โดยจะเดินหน้าการบริหารจัดการต่อไปทันที ทั้งการเซ็นเอกสาร และการประชุมกับนานาชาติ พร้อมเตรียมแต่งตั้งคณะที่ปรึกษาขึ้นมาช่วยเหลือ ซึ่งเราจะไม่ก้าวก่ายกับการทำงานของคณะกรรมการกลางชุดใหม่ เนื่องจากเป็นคนละส่วนกัน และหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะไม่เข้ามาละเมิดหน้าที่กัน ไม่เช่นนั้นสมาคมฟุตบอลฯอาจโดนฟีฟาลงโทษได้"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น