xs
xsm
sm
md
lg

"ทีพีแอล" แย้มเรื่องวุ่น ส.บอล อาจกระทบ "ไทยลีก"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พ.อ.ดร.ธนาธิป สว่างแสง
พ.อ.ดร.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก ไทย พรีเมียร์ ลีก แย้มปัญหาวุ่นวายในการเปลี่ยนคณะบริหารของ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อาจส่งผลกระทบต่อการจัดแข่งขัน ศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลหน้า แต่ยืนยันเรื่องเงินสนับสนุนไร้ปัญหา

หลังจากที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ "ฟีฟา" มีคำสั่งยุบสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แล้วแต่งตั้งคณะทำงานชุดใหม่เข้าไปแทนที่ ประกอบด้วย "เสธ.โต" พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ เป็นประธาน, นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธาน, นายสัตยา อรุณธารี กรรมการ, นายมานิต วรรธนะสาร กรรมการ, น.ส.ชื่นชนก ศิริวัฒน์ กรรมการ และนายพินิจ สะสินิน เลขานุการ พร้อมมีคำสั่งให้จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ให้ได้ภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559

ล่าสุดด้าน พ.อ.ดร.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก ไทย พรีเมียร์ ลีก ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่าอาจส่งผลกระทบต่อการจัดลีกลูกหนังไทย ในฤดูกาล 2016 "ต้องยอมรับว่าการเปลี่ยนคณะทำงานของสมาคมฟุตบอลฯอาจส่งผลกระทบต่อทีพีแอลบ้างเล็กน้อย เพราะเราต้องทำงานภายใต้นโยบายของสมาคมฯ ดังนั้นต้องดูกันว่าคณะทำงานชุดใหม่ที่เข้ามาจะมีแนวทางอย่างไรต่อเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ฟุตบอลลีกเรากำลังพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด สิ่งไหนที่ดีอยู่แล้วก็คงไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยน"

"ตามกำหนดเดิมเราวางแผนที่จะเปิดฤดูกาลหน้าช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นเวลาที่คาบเกี่ยวกับการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ดังนั้นจึงยังไม่เป็นที่แน่นอนว่าจะมีการเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันหรือไม่ นอกจากนี้ยังต้องประชุมร่วมกันกับหลายฝ่ายเรื่องการเว้นเวลาให้กับการเตรียมทีมชาติไทยในชุดต่างๆด้วยเช่นกัน"

พร้อมกันนี้ "เสธ.หนึ่ง" ยืนยันว่าเรื่องการแบ่งเงินค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดให้กับสโมสรนั้นจะไม่มีปัญหาแน่นอน "เรื่องการมอบเงินส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์นั้นคงไม่มีปัญหา เพราะทางทีพีแอลได้มีการกำหนดกับสมาคมฟุตบอลฯไว้แล้ว แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงก็ไม่เกี่ยวข้องกัน ส่วนจะได้เพิ่มจากเดิมมากน้อยขนาดไหนนั้น ต้องมาประชุมหารือร่วมกันอีกครั้ง เพราะยังต้องดูในหลายๆเรื่อง".

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น