xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.โต" แย้มแก้ไข 30 เสียง ด.2 เลือกนายกบอล

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

 พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์
"เสธ.โต" พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะทำงานกลางที่ฟีฟาแต่งตั้งให้มาดูแลการเลือกตั้งของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยอาจแก้ไขที่มาของ 30 เสียงโหวต จากดิวิชั่น 2 พร้อมยืนยันไม่ก้าวล่วงการทำงานขององค์กรลูกหนังไทย

หลังจากที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ "ฟีฟา" มีคำสั่งยุบสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แล้วแต่งตั้งคณะทำงานกลาง ชุดใหม่ 6 ราย เข้าไปแทนที่ นำโดย พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ อดีตประธานคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทย ทำหน้าที่เป็นประธานคณะฯ พร้อมมีคำสั่งให้จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ให้ได้ภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา พล.ร.อ.สุรวุฒิ ได้เข้าตรวจสอบเอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเลือกตั้ง ณ ที่ทำการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดย "เสธ.โต" เผยต่อ MGR SPORT ว่า "อำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการฯชุดนี้เป็นไปตามที่ฟีฟากำหนด ผมมีหน้าที่ของผม ไม่ได้ไปทำอะไรใคร ไม่คิดที่จะไปก้าวก่ายงานของใคร ผมอยู่ในวงการกีฬามานาน ไม่อยากได้อำนาจของใคร ส่วนใครมีหน้าที่อะไรก็ทำไป ตามโครงสร้างสมาคมฯก็บริหารงานกันต่อไป มีเลขาธิการสมาคมฯดำเนินงานไป เราคงจะไม่ไปก้าวล่วงงานธุรการของเขา"

"สำหรับการดำเนินการของคณะทำงานชุดนี้ จากนี้จะเร่งเรียกประชุมเพื่อกำหนดแนวทางและวางกรอบเวลาในการปฏิบัติงาน ตลอดจนเช็คคุณสมบัติของสโมสรสมาชิกทั้งหมด ว่ามีสิทธิ์ครบถ้วนหรือไม่ ซึ่งตามที่ได้ศึกษาข้อบังคับของฟีฟาแล้วพบว่าไม่มีส่วนสำคัญที่ขัดกับกฎหมายไทย แต่ถ้าต้องมีการแก้ไขข้อบังคับก็จะเชิญสโมสรสมาชิกมาประชุมใหญ่ให้เร็วที่สุด โดยตั้งเป้าว่าทุกอย่างต้องแล้วเสร็จก่อนการเลือกตั้ง 45 วัน ที่สำคัญฟีฟาได้แจ้งแล้วว่าจะยืนตามทุกอย่างที่คณะกรรมการฯชุดนี้เสนอขึ้นไปโดยไม่มีการแก้ไขเพิ่มเติม"

"อย่างไรก็ตามมีบางเรื่องที่ยังมีการร้องเรียนและอาจจะต้องแก้ไข เช่น เสียงโหวต 30 สโมสร ในระดับดิวิชั่น 2 ถ้าจะเลือกกันเอง ต้องดูว่าจะทำอย่างไรให้โปร่งใส จะต้องไม่มีการล็อกสเป็ก หรือล็อบบีล่วงหน้า โดยมีหลายวิธีให้เลือก อาทิ ทำคล้ายกับที่ กกท. เลือกบอร์ดกองทุนฯ คือ การเปิดรับสมัครทีม และให้สมาชิกเป็นผู้โหวตว่าจะเลือกใคร เป็นต้น โดยสุดท้ายมติที่ประชุมจะเป็นคนตัดสิน และยืนยันว่าการทำงานของคณะทำงานชุดนี้ ไม่ใช่บุคลากรของรัฐบาล จึงไม่มีปัญหาเรื่องการโดนแทรกแซงเหมือนประเทศอื่นๆที่โดนแบนไปแน่นอน" พล.ร.อ.สุรวุฒิ เปิดใจ

สำหรับคณะกรรมการกลาง ประกอบดังรายชื่อต่อไปนี้
1. "เสธ.โต" พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ อดีตประธานคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทย ทำหน้าที่ประธาน
2."บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ทำหน้าที่รองประธาน
3. นายสัตยา อรุณธารี รองอัยการสูงสุด ทำหน้าที่กรรมการ
4.นายมานิต วรรธนะสาร ผู้อำนวยการกองนิติการ กกท.ทำหน้าที่กรรมการ
5.นางสาวชื่นชนก ศิริวัฒน์ บุตรสาวของนายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ อดีตประธานพัฒนาฟุตบอลแห่งชาติ สมาคมฟุตบอลฯ ทำหน้าที่กรรมการ
6.นายพินิจ สะสินิน เพื่อนร่วมรุ่นโรงเรียนอำนวยศิลป์กับนายวรวีร์ มะกูดี และเคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทำหน้าที่เลขานุการคณะกรรมการชุดดังกล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น