xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.โต" เดินหน้าเช็คเสียง ด.2 ลั่นไม่เปิดช่องให้โดนฟ้อง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เสธ.โต เรียกประชุมไฟต์แรก
"เสธ.โต" พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง การเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เรียกประชุมทีมงานครั้งแรก สั่งเดินหน้าศึกษาข้อบังคับ โดยเฉพาะการหาทางออกข้อพิพาทในส่วนของสิทธิ์ลงคะแนนดิวิชั่น 2 ลั่นทำงานโปร่งใสไม่เปิดช่องให้มีคนฟ้อง

เมื่อบ่ายวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา คณะกรรมการกลาง การเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่แต่งตั้งโดย สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟา) จัดประชุมหารือวางแนวทาง ณ ที่ทำการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยมีผู้ร่วมประชุม 4 ราย คือ "เสธ.โต" พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ทำหน้าที่ประธาน, "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธาน, นางสาวชื่นชนก ศิริวัฒน์ กรรมการ และ พินิจ สะสินิน เลขาธิการ ขาดเพียงกรรมการอีก 2 คน คือ นายสัตยา อรุณธารี และ นายมานิต วรรธนะสาร

โดยภายหลังการประชุม พล.ร.อ.สุรวุฒิ เผยว่า "การประชุมวันนี้เป็นการหารือนอกรอบ เนื่องจากคณะกรรมการบางท่านติดภารกิจมาไม่ได้ ซึ่งประเด็นหลักก็คือการพูดคุยเพื่อวางแนวทางการจัดเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ โดยผมได้ฝากการบ้านไปให้กับคณะกรรมการทุกคน ศึกษาดูเรื่องกฎข้อบังคับว่ามีปัญหาตรงไหร และควรหาทองออกอย่างไร ก่อนจะนำมาเสนอที่ประชุมกันอีกครั้งในสัปดาห์หน้า"

"นอกจากนี้ยังมีเรื่องสำคัญที่ฟีฟาได้เน้นย้ำมาคือข้อพิพาทในส่วนของสิทธิ์ลงคะแนน 30 เสียงในดิวิชั่น 2 ว่าจะใช้วิธีใด ซึ่งเรื่องนี้ทางคณะกรรมการต้องมาศึกษาและกำหนดแนวทางเพื่อหาข้อสรุป โดยต้องเป็นแนวทางที่เหมาะสมที่สุด ยอมรับกันได้ทุกฝ่าย และสามารถใช้ได้ในระยะยาวไม่ใช่แค่ในระยะฉุกเฉินเท่านั้น ส่วนเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็มาดูกันว่ามีเรื่องไหนที่จำเป็นต้องเรียกประชุมสโมสรสมาชิกหรือไม่ หากไม่มีเรื่องจำเป็นก็ไม่ต้องมีการจัดประชุมก็ได้"

พร้อมกันนี้ "เสธ.โต" มั่นใจว่าจะทำงานอย่างโปร่งใสโดยไม่เปิดช่องให้มีการฟ้องร้องภายหลังจากผู้เสียผลประโยชน์ "คงไม่มีใครที่เสียผลประโยชน์ ผมทำทุกอย่างโปร่งใส และมีนักกฎหมายอันดับ 2 ของประเทศ รวมถึงกองนิติการของการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นที่ปรึกษา ต้องทำงานโดยไม่มีมีการเปิดช่องในเรื่องนี้อยู่แล้ว"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น