xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.โต" ยันเปิดรับผู้สมัครใหม่-ปัดยื้อเวลาเอื้อ "บังยี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์
"เสธ.โต" พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการ การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ชี้ต้องเปิดรับผู้สมัครใหม่ รวมถึงหาที่มาของเสียงโหวตในส่วน ดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 เนื่องจากกระบวนการที่ผ่านมาถูกยกเลิกไปแล้ว พร้อมยืนยันไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี หรือคนอื่นๆ

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา คณะกรรมการกลาง การเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่แต่งตั้งโดย สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟา) จัดประชุมหารือ ณ ที่ทำการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยมีผู้ร่วมประชุมครบทั้ง 6 รายเป็นครั้งแรก ประกอบด้วย "เสธ.โต" พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธาน, "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธาน, นางสาวชื่นชนก ศิริวัฒน์ กรรมการ, นายสัตยา อรุณธารี กรรมการ, นายมานิต วรรธนะสาร กรรมการ และ พินิจ สะสินิน เลขาธิการ

ภายหลังการปิดห้องพูดคุย พล.ร.อ.สุรวุฒิ กล่าวว่า ทางคณะกรรมการได้สอบถามความเห็นกับทางฟีฟาแล้ว ซึ่งฟีฟาตอบชัดเจนว่ากระบวนการเลือกตั้งที่ผ่านมาถือว่ายกเลิกทั้งหมด ให้เริ่มกันใหม่ทั้งกระบวนการ ตั้งแต่เปิดรับผู้สมัคร ซึ่งสอดคล้องกับที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ได้รับหนังสือจากสมาคมฟุตบอลฯ เองว่าให้ขอยกเลิกการเลือกตั้ง

"เสธ.โต" เผยต่อว่า ที่ประชุมยังได้พิจารณาเรื่องระเบียบและกำหนดการการเลือกตั้งที่จะต้องมีขึ้นใหม่ด้วยเช่นกัน ทั้งในส่วนของการคัดเลือกเสียงโหวต 18 เสียงจาก ยามาฮ่า ลีก วัน(ดิวิชั่น 1) ที่มี 20 ทีมเข้าแข่งขัน ตลอดจนตัวแทนจากลีกภูมิภาค(ดิวิชั่น 2) ทั้ง 30 ทีม ที่จะต้องเลือกตั้งตัวแทนกันใหม่ เนื่องจากกระบวนการที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ได้ถูกยกเลิกไปหมดแล้ว

พร้อมกันนี้ "เสธ.โต" ทิ้งท้ายว่า "ก่อนหน้านี้ที่มีข่าวว่าผมจะดึงหรือล็อคเวลาให้ใครนั้นมันไม่ใช่ ผมยังไม่รู้เลยว่าจะเปิดรับสมัครวันไหน จะเลือกตั้งวันไหน หรือคุณวรีวร์ จะพ้นโทษแบนวันไหน เพราะทุกอย่างต้องเริ่มใหม่หมด ส่วนใครจะมาลงสมัครก็ได้ทั้งนั้น ซึ่งการเลือกตั้งจะมีได้ต้องมีกรรมวิธีที่ชัดเจนโปร่งใส เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยจึงจะกำหนดวันเลือกตั้งได้ ดังนั้นจึงไม่มีการเอื้อให้ใครแน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น