xs
xsm
sm
md
lg

"นรินทร์พงศ์"อ้างมีอำนาจบริหารสมาคมต่อ"บิ๊กเสือ"ชี้โดนยุบแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นรินทร์พงศ์ กับ วรวีร์ มะกูดี
นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ฝ่ายกฏหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันบอร์ดฯ ยังทำหน้าที่ต่อไป ส่วนคณะกรรมการกลางชุดใหม่ที่ทาง "ฟีฟา" ตั้งดูแลเฉพาะการเลือกตั้งเท่านั้น ด้าน สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย "กกท." ชี้บอร์ดเก่าโดนยุบแล้ว

หลังจากคณะกรรมการเฉพาะกิจของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ "ฟีฟา" มีคำสั่งยุบสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แล้วแต่งตั้งคณะทำงานชุดใหม่เข้าไปแทนที่ ประกอบด้วย "เสธ.โต" พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ เป็นประธาน, นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธาน, นายสัตยา อรุณธารี กรรมการ, นายมานิต วรรธนะสาร กรรมการ, น.ส.ชื่นชนก ศิริวัฒน์ กรรมการ และนายพินิจ สะสินิน เลขานุการ พร้อมมีคำสั่งให้จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ให้ได้ภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559

อย่างไรก็ตามนายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ฝ่ายกฏหมายของสมาคมฟุตบอลฯ ยืนยันว่าบอร์ดชุดเก่ายังไม่ได้ถูกปลด และมีอำนาจทำงานต่อไปเช่นเดิม "คำสั่งของ ฟีฟา เป็นเพราะสภากรรมการชุดเดิมหมดหน้าที่ จึงได้เห็นชอบร่วมกันทุกฝ่ายให้ตั้งคณะกรรมการกลางขึ้นมาดูแลการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งกรรมการชุดนี้ก็มีทั้งฝั่ง นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ และ พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ผบช.ภ.3 และผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ เสนอชื่อเข้ามา"

"ส่วนตำแหน่งประธาน สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย "เอเอฟซี" เป็นคนกำหนด อย่างไรก็ตามสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลฯ ชุดเดิมจะยังคงทำหน้าที่รักษาการเหมือนเดิม ส่วนคณะกรรมการกลางชุดนี้จะมาดูแลจัดการเลือกตั้งเท่านั้น" ทนายโบ้เผย

ด้าน "บิ๊กเสือ" สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยคำสั่งดังกล่าวเป็นไปตามอำนาจของ "ฟีฟา" ที่มีหน้าที่ดูแลกิจการฟุตบอลทั่วโลก และขอยืนยันว่าคำสั่งของ "ฟีฟา" นั้นใช้คำว่า คำสั่งปลด ดังนั้นทุกอย่างน่าจะชัดเจนอยู่แล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น