xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กเจี๊ยบ-อรรณพ” ไม่ค้านล้มเลือกตั้ง-ชี้ทำตาม FIFA

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก
“บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก 1 ในผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไม่คัดค้านกรณีที่ สภากรรมการ สมาคมฟุตบอลฯ มีมติล้มกระดานการเลือกนายใหญ่บอลไทย วาระใหม่ วันที่ 17 ตุลาคม นี้ อย่างไม่มีกำหนด เช่นเดียวกับ อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ชี้ทำตามที่ฟีฟากำหนด

หลังจากที่ สภากรรมการ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีมติยกเลิกการเลือกตั้ง นายกสมาคมฯ วาระใหม่ ที่จะมีขึ้นวันที่ 17 ตุลาคม 2558 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยอ้างว่าเป็นไปตามคำแนะนำของตัวแทนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ส่งให้ต้องมีการเปิดรับผู้สมัคร และส่งหนังสือเชิญสโมสรสมาชิกใหม่ทั้งหมด

ล่าสุดด้าน พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ในฐานะผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมลูกหนังในครั้งนี้ เผยว่า ตนไม่คัดค้านแต่อย่างใด “ผมโอเคมาก ไม่มีปัญหาอะไรเลย ขอให้ทำถูกต้องก็พอ ก่อนหน้านี้ ผมยื่นเรื่องร้องไปถึงฟีฟาก็เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบกระบวนการจัดเลือกตั้งที่ไม่โปร่งใส โดยเฉพาะเรื่อง 30 เสียงจากดิวิชัน 2 ดังนั้น เมื่อล้มเลือกตั้งไปแล้วก็เป็นเรื่องดีที่จะมาสู้กันใหม่แบบลูกผู้ชาย”

“หากถามว่าล้มเลือกตั้งไปแล้ว จะทำให้ผมมีเวลาทำคะแนนเพิ่มได้หรือไม่ ผมบอกเลยว่าไม่สนใจในเรื่องนี้ หากมีเปิดรับสมัครใหม่ ผมก็จะลงสมัคร ส่วนจะแพ้หรือชนะนั้นอีกเรื่อง แม้ผมจะรู้ว่าแพ้ก็ตาม แต่ทุกอย่างต้องทำอย่างถูกต้อง ถ้ายังไม่ถูกอีกก็ฟ้องกันต่อไปเท่านั้น” บิ๊กเจี๊ยบ กล่าว

ขณะเดียวกัน ทางฝั่งของ อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี เผยไม่คัดค้านเช่นกัน “ผมมองว่าทำตามที่ฟีฟาสั่งดีที่สุด เพราะผมเชื่อว่าฟีฟาเขารู้อยู่แล้วว่าอะไรเป็นอะไร หากไม่มีอะไรน่าสงสัยเขาคงไม่สั่งการออกมาแบบนี้ การจะทำอะไรต้องมีหลักฐาน เพียงแต่เขายังไม่เปิดเผยออกมาเท่านั้น ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนี้ก็ไม่มีฝั่งใดเสียเปรียบ คุณวรวีร์ ยังมีอำนาจเดิมและผลงานที่สนับสนุนอยู่ จากนี้ก็รอตามกระบวนการของฟีฟา แต่หากคุณวรวีร์ขัดคำสั่งเข้ามายุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอล อาจโดนโทษแบนระยะยาวในทันที”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น