xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" แฉ!! ปัดเงิน 5 ล้านบาทให้ล้ม "เทนนิส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชาวเซิร์บมือ 1 ของโลก เผยข้อมูลว่าเคยได้รับข้อเสนอเป็นเงิน 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 5.5 ล้านบาท) เพื่อให้แพ้รอบแรกอีเวนต์ "เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก โอเพน" ที่ประเทศรัสเซีย

ยอโควิช เพิ่งเข้ารอบ 2 ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม แรกของปี 2016 "ออสเตรเลียน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 30 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 18 มกราคม หลังจากชนะ ฮยอน ชุง จากเกาหลีใต้มือ 52 ของโลก 3-0 เซต 6-3, 6-2, 6-4 รอบ 2 พบกับ เควนติน ฮาลายส์ จากฝรั่งเศส ต่อไป

ภายหลัง ยอโควิช แชมป์ "ออสเตรเลียน โอเพน" 5 สมัย เผยว่าเคยได้รับข้อเสนอให้ล็อคผลงานแข่งขัน ตรงกับข่าวที่เพิ่งออกมาจาก "บีบีซี" และ "บัซฟีด นิวส์" ว่ามีนักเทนนิสทุจริต ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบ

"ผมไม่ได้รับการทาบทามโดยตรง แต่ผ่านทีมที่ได้ทำงานร่วมกันช่วงนั้น แน่นอนว่าตนปฎิเสธทันที โดยรู้สึกแย่มากและไม่อยากเข้าไปเกี่ยวข้อง เรื่องทุจริตแบบนี้รับไม่ได้เลย โดยเฉพาะในวงการเทนนิส เพราะได้รับการสอนเสมอให้เคารพและเห็นคุณค่าของกีฬา โชคดีจริงๆ ที่ไม่ได้ไปเอี่ยวด้วย" หวดวัย 28 ปีเผย

ยอโควิช เจ้าของแชมป์ 10 แกรนด์ สแลม กล่าวอีกว่า "เท่าที่ตนทราบเรื่องทุจริตไม่ได้เกิดขึ้นในการแข่งขันระดับสูง น่าจะเป็นชาลเลนเจอร์ทัวร์ ผมไม่มีสิทธิ์ให้ข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น นี้คือความเห็นส่วนตัว"


กำลังโหลดความคิดเห็น