xs
xsm
sm
md
lg

เซ็นโค้ชผู้ดี 10 ล้านบาทติวเข้มว่ายน้ำไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมว่ายน้ำฯได้ข้อยุติในการเจรจากับ ไซม่อน โจนส์ โค้ชว่ายน้ำชาวอังกฤษซึ่งสอนอยู่ที่ฟลายอิ้ง ฟิช สวิมมิ่ง คลับ จ.ภูเก็ต มาคุมทัพนักว่ายน้ำทีมชาติไทยเรียบร้อยแล้ว

สำหรับการเซ็นสัญญาจะมีขึ้นวันที่ 22 มกราคมนี้ สำหรับสัญญามีระยะเวลา 3 ปี ค่าจ้างรวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่นค่าเช่าบ้านตกเดือนละ 300,000 บาท รวมทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาท โดยไซม่อน โจนส์ ที่เคยทำนักว่ายน้ำสิงคโปร์คว้าเหรียญทองซีเกมส์มาแล้วจะเข้ามาเป็นหัวหน้าโค้ชว่ายน้ำทีมชาติไทย มีเป้าหมายเพื่อเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ในปีหน้า ที่ประเทศมาเลเซีย อย่างไรก็ตาม จะมีการประเมินผลงานปีต่อปี หากทำไม่ได้ตามเป้าหมายก็อาจพิจารณายกเลิกสัญญาได้

“ตอนนี้ทีมว่ายน้ำไทยเก็บตัวซ้อมอยู่ที่จุฬาฯ เพื่อเตรียมทีมระยะยาวแข่งซีเกมส์ ขณะที่ทีมกระโดดน้ำซ้อมอยูที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และทีมระบำใต้น้ำซ้อมที่ ม.มหิดล แต่ทีมว่ายน้ำที่มีนักกีฬามากพอสมควรก็อยากจะได้สระลงซ้อมมากขึ้น โดยอยากฝากถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จะขอให้ทีมว่ายน้ำไทยไปฝึกซ้อมเพื่อเตรียมซีเกมส์ต่อไปด้วย”

นายธนาวิชญ์กล่าวต่อว่า นอกจากนี้สมาคมว่ายน้ำฯ เตรียมส่งนักโปโลน้ำทีมหญิงไทย ดีกรีแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมและตระเวนแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงกลางเดือนมกราคมนี้เป็นเวลา 10 วัน เพื่อการพัฒนาฝีมือและเตรียมพร้อมป้องกันแชมป์ซีเกมส์ครั้งต่อไปที่ประเทศมาเลเซียในปี 2017 โดยเฉพาะ เนื่องจากเชื่อว่าสิงคโปร์ที่พ่ายทีมไทยไปครั้งก่อนจะพัฒนาทีมมาดีมากและตั้งเป้ามาทวงแชมป์คืนไปให้ได้ โดยนอกจากยังเป็นการเตรียมทีมโปโลน้ำไทยสู้ศึกซีเกมส์แล้วยังจะเป็นการเตรียมทีมยาวไปจนถึงกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซียในปี 2018 ด้วย

“เรามีเป้าหมายที่จะสนับสนุนและผลักดันให้ทีมโปโลน้ำสาวไทยติดอันดับ 1 ใน 6 ของเอเชียให้ได้ ซึ่งเราต้องพัฒนาทีมขึ้นมาสู้กับญี่ปุ่น, จีน, อุซเบกิสถาน และคาซักสถานที่ต่างมีความแข็งแกร่งให้ได้ แต่สิ่งสำคัญในซีเกมส์ที่มาเลเซีย เราจะต้องป้องกันให้ได้ ก่อนที่จะพัฒนาเตรียมทีมต่อไปสู่ศึกเอเชี่ยนเกมส์” เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำฯกล่าว.


กำลังโหลดความคิดเห็น