xs
xsm
sm
md
lg

แพทย์ฉีดฮอร์โมนให้ฉลามโสมขาวถูกปรับแค่ 3 หมื่นบาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาร์ค แท-ฮวอน
แพทย์ชาวเกาหลีใต้ถูกปรับเงินแค่ 847 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 30,000 บาท) จากการประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม กรณีที่ฉีดสเตียรอยด์สให้แก่ ปาร์ค แท-ฮวอน นักว่ายน้ำหนุ่ม จนถูกลงอย่างหนักอาจไม่ได้ไปลุยศึก โอลิมปิก เกมส์ 2016

สำหรับแพทย์สาวคนดังกล่าวได้รับการเปิดเผยแค่ว่าชื่อ คิม ทำผิดกฎทางการแพทย์รวมถึงละเมิดร่างกาย ปาร์ค ก่อให้เกิดอันตราย พร้อมกันนี้ฉลามหนุ่มวัย 26 ปีน่าจะอดไปลุยศึก โอลิมปิก เกมส์ ปี 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล โดยการตรวจสารกระตุ้นนั้นไม่ผ่านตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2014 สุดท้ายถูกแบน 18 เดือนจาก สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือ ฟีนา จากนั้นก็ต่อสู้กันเรื่อยมา

อย่างไรก็ตามล่าสุดหมอ คิม ให้การกับศาลกรุงโซลว่าเธอคือ "แพะรับบาป" ขณะที่ทางด้าน ปาร์ค แท-ฮวอน ก็สู้เพื่อกอบกู้ชื่อเสียงที่มีดีกรีคว้า 4 เหรียญจากการแข่งขัน โอลิมปิก

หมอ คิม เผยว่าทีมแพทย์ต่อต้านทุกกระบวนการที่ผิดกฎหมาย แต่ว่า ปาร์ค ทราบดีว่าตนเองได้รับฮอร์โมนเพศชายรวมถึงวิตามิน โดยเดินทางมาหาเธอ 2 ครั้งที่โรงพยาบาลช่วงเดือนธันวาคมปี 2013 กับ กรกฎาคมปี 2014

สิ่งที่หมอฉีดให้กับ ปาร์ค แท-ฮวอน คือสเตียรอยด์สที่รู้จักกันดีชื่อว่า "Marine Boy" ช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนเพศชาย โดยเขาจะพ้นโทษเดือนมีนาคมปี 2016 ยังมีลุ้นไปว่าย ริโอ เกมส์ อย่างไรก็ตามคณะกรรมการโอลิมปิกสากลของเกาหลีไม่อนุญาต


กำลังโหลดความคิดเห็น