xs
xsm
sm
md
lg

“เงือกอุ้ม” ขอว่ายเพื่อชาติลุย ซีเกมส์ อีก 2 ปีที่มาเลเซีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

“เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง จะอยู่ประคองรุ่นน้องต่อไป
“เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำสาวทีมชาติไทย เผยเปลี่ยนใจขอรับใช้ชาติต่อไปในศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 อีก 2 ปีครั้งหน้าที่ประเทศมาเลเซีย ส่วน โอลิมปิก ปี 2016 ที่ บราซิล ตอนนี้ถือว่าผ่านเกณฑ์แล้ว แต่ยังไม่ได้รับการคัดเลือกอย่างเป็นทางการ

เดิมที “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ ประกาศจะว่าย ซีเกมส์ ครั้งสุดท้ายที่ประเทศสิงคโปร์ ที่เพิ่งปิดฉากไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามจะยังคงกรำศึกต่อไป แต่จะปรับประเภทแข่งขันลดลงเพื่อให้เหมาะกับสภาพร่างกายที่ปาเข้าไป 29 ปีแล้ว

“ซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา อุ้ม คิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ เหมือนมีอะไรติดค้างในใจ เลยอยากลงเล่นซีเกมส์อีกหน นอกจากนี้เห็นว่าน้องๆ ยังขึ้นมากันไม่ทันจึงอยากอยู่ช่วยประคองน้องๆ ในทีม รวมถึงให้คำปรึกษาน้องๆ ต่อไป” ราชินีสระเปิดเผย

"เงือกอุ้ม" เสริมอีกว่า "ตนจะพยายามรักษาสภาพร่างกายให้ดี โดยจะเลือกรายการลงแข่งขันเพื่อไม่ให้ร่างกายใช้งานหนักจนเกินไป และจะเน้นท่าว่ายเหลือแค่ฟรีสไตล์ 100 และ 200 เมตร เท่านั้น สำหรับในปีนี้เหลือลงแข่งขันเอเชียนเอจกรุ๊ป ในเดือนตุลาคมนี้ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ส่วนปีหน้า มีรายการโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ซึ่งขณะนี้เป็น 1 ใน 8 นักว่ายน้ำไทยที่ทำสถิติผ่านเกณฑ์บี ของสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติแล้ว แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะได้รับการคัดเลือกไปทำศึกโอลิมปิกเกมส์หรือไม่"

ด้าน “โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำฯ กล่าวว่า "การที่อุ้มจะอยู่ช่วยชาติต่อในซีเกมส์ถือว่าเป็นเรื่องดี เชื่อว่าอุ้มจะสามารถรักษาสภาพร่างกายและเป็นกำลังสำคัญของทีมว่ายน้ำไทยได้ อีกทั้งยังช่วยน้องๆ ลงว่ายทีมผลัดลุ้นเหรียญทองได้อีกด้วย"

อนึ่ง เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2558 ที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป พระราม 9 กทม. สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2557 ซึ่งที่ประชุมลงมติแก้ไขข้อบังคับใหม่ ให้สอดคล้องและเป็นไปตาม พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 โดยมีตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมให้คำแนะนำและชี้แจง จากนั้น สมาคมว่ายน้ำฯ จะนำข้อบังคับที่แก้ไขใหม่แล้ว ไปจดทะเบียนกับ กกท. ในฐานะนายทะเบียนตาม พ.ร.บ.ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น