xs
xsm
sm
md
lg

ตามนัด "โนเล-นาดาล" ฉะกันรอบที่ 47 ชิงกาตาร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โนเล ลุ้นแชมป์แรกของปี
แฟนเทนนิสที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ ได้ซี้ดซ้าดกันอย่างเต็มสองตา เมื่อสองซูเปอร์สตาร์แห่งวงการเทนนิส โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลก และ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับ โคจรมาเจอกันอีกครั้งในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศศึก กาตาร์ โอเพน หลังกำชัยรอบตัดเชือกมาทั้งคู่

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการแรกปี 2016 กาตาร์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (40.8 ล้านบาท) ณ เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ เข้าสู่การดวลรอบตัดเชือก โดยไฮไลท์สำคัญคือการลงสนามของสองซูเปอร์สตาร์ ยอโควิช และ นาดาล ที่มีลุ้นแชมป์กันทั้งหมด

โดย ยอโควิช ลงสนามพบกับ โทมัส เบอร์ดิช คู่แข่งมือท็อป 10 เท่ากันจากสาธารณรัฐเช็ก ปรากฏว่าเอาชนะแบบหืดขึ้นคอเล็กน้อย 2-0 เซต 6-3, 7-6 (7/3) ขณะที่ นาดาล กำชัยตามนัด ชนะ อิลยา มาร์เชนโก จาก ยูเครน 2-0 เซต 6-3, 6-4 ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงนิดๆ

ทำให้สองซุปตาร์แห่งวงการหวด ยอโควิช และ นาดาล ได้ตีตั๋วเข้ามาลุ้นแชมป์ในรอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 24 และเป็นการเจอกันครั้งที่ 47 ตลอดการเล่นอาชีพด้วย ซึ่งต่างฝ่ายต่างก็หมายมั่นปั้นมือที่จะเก็บแชมป์แรกของปีมาครอบครองให้จงได้ก่อนลุย ออสเตรเลียน โอเพน

"โนเล" พูดถึงเรื่องนี้ว่า "ผมเดาว่าแมตช์ต่อไปมันต้องสำคัญมาก มันเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่ต้องสู้กันเพื่อแย่งแชมป์ ทุกคนคงเห็นการต่อสู้ครั้งสำคัญแบบนี้มาแล้ว และนั่นก็ทำให้ผมต้องเตรียมตัวเต็มที่แล้วมาดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้นในวันต่อไป"

ส่วน "เอล มาทาดอร์" ก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน "การได้กลับสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมเสมอ โดยเฉพาะสัปดาห์แรกของซีซัน แน่นอนว่ามันสำคัญในการเรียกความมั่นใจ ผมยังเล่นได้ดี และชนะมาตลอด 4 แมตช์ จนในที่สุดก็ฝ่าด่านเข้ามาถึงตรงนี้ได้"
นาดาล ก็มาตามนัด

กำลังโหลดความคิดเห็น