xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ฟอร์มหลุด "โนเล" ชำระแค้นซิวไฟนอลส์สมัย 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล จบปีด้วยแชมป์
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกชาว เซอร์เบีย ปิดฉากฤดูกาล 2015 แบบยิ่งใหญ่สมราคา หลังจัดการชำระแค้น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือหวดรุ่นพี่ที่เล่นผิดฟอร์ม 2-0 เซต ก่อนหยิบแชมป์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ กลับบ้านไปนอนกอดเป็นสมัยที่ 5

ศึกใหญ่ของเหล่านักหวดชายช่วงท้ายปี เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศระหว่างแชมป์เก่า ยอโควิช กับ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลก ซึ่งเคยเจอกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่มโดยปรากฏว่าเป็น แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย จัดการยัดเยียดความปราชัยให้ราชามือ 1 โลกไปแบบเจ็บปวด

แต่มารอบนี้กลายเป็นหนังคนละม้วนเมื่อตลอดทั้งแมตช์ เฟเดอเรอร์ มีปัญหากับการรับมือลูกเสิร์ฟของ ยอโควิช จนแจกแต้มให้อีกฝ่ายไปเยอะมาก ขณะที่ ยอโควิช ก็ไล่หวดโต้ทุกลูก และในที่สุดฉากสุดท้าย "เฟดเอ็กซ์" ก็ตีเสียเองส่งให้ ยอโควิช เป็นผู้ชนะ 2-0 เซต 6-3, 6-4

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้หวดเลือดเซิร์บ คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 5 และเป็นแชมป์ติดต่อกัน 4 ปีซ้อน พร้อมเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 34 ล้านบาท) จบฤดูกาล 2015 แบบยิ่งใหญ่ทั้งตำแหน่งมือ 1 โลก กับแชมป์ 11 รายการ รวมถึง 3 แกรนด์ สแลม คือ ออสเตรเลียน โอเพน, วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน

"ผมรู้สึกภาคภูมิใจกับตัวเองและทีมงานมาก สำหรับความสำเร็จตลอดซีซันนี้ มันจะไม่มีทางดีกว่านี้ได้อีกแล้ว นับเป็นซีซันที่ยาวนานเหลือเกิน แต่นี่แหละคือที่สุดแล้วสำหรับชีวิตผม" ยอโควิช กล่าวหลังจบฤดูกาลแบบยิ่งใหญ่

ส่วนผู้แพ้อย่าง เฟเดอเรอร์ กล่าวว่า "ผมพยายามทำดีที่สุดแล้ว และก็คิดว่าตัวเองเล่นได้อย่างดีตลอดทั้งสัปดาห์ แต่ โนวัค สมควรเป็นผู้ชนะในเกมนี้จริงๆ"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แชมป์ 5 สมัย
เฟด เล่นผิดฟอร์ม
กำลังโหลดความคิดเห็น