xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" ชี้ผ่านรอบแรกออสซี ช่วยปลุกความมั่นใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ มาตรฐานยังสูง พลาดยาก
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสวิสมือวางอันดับ 3 ของรายการ เผยรู้สึกมั่นใจมากขึ้น หลังทะลุรอบ 2 ศึก แกรนด์ สแลม แรกของปี 2016 "ออสเตรเลียน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 30 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 18 มกราคม

เฟเดอเรอร์ แชมป์ 4 สมัยปี 2004, 2006, 2007, 2010 ใช้เวลา 72 นาทีลงเล่นรอบแรกชนะ นิโคลอซ บาซิลาชวิลี มือ 117 ของโลกจากจอร์เจีย 3-0 เซต 6-2, 6-1, 6-2 ถือเป็นการเรียกความมั่นใจของหวดวัย 34 ปี เพราะก่อนหน้านี้มีอาการป่วนจนแพ้ มิลอส ราโอนิค จากแคนาดา ในรอบชิงที่ บริสเบน เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

"ถือเป็นแมตช์ที่ดี ผมพอใจมากที่ตนเองสามารถเล่นได้ในระดับนี้ ชัยชนะถือว่าช่วยเรื่องความมั่นใจ เพราะปีนี้ยังเล่นไม่เข้าที่เข้าทางเลย ที่ผ่านมาก็ไม่เต็มร้อยเปอร์เซนต์ ทว่าเกมนี้มีสมาธิทำได้ตามแท็กติก ดังนั้นจึงเยี่ยมมากที่ทำได้ขนาดนี้" อดีตมือ 1 ของโลก ที่ไม่แพ้รอบแรกที่ เมลเบิร์น มาแล้ว 17 ครั้ง เผย

ส่วนรอบ 2 เฟเดอเรอร์ พบกับ อเล็กซานเดอร์ ดอลโกโปลอฟ จากยูเครน ซึ่งก็ยอมรับว่าไม่ง่ายเลย "ผมคิดว่ายาก เพราะเคยซ้อมกับ ดอลโกโปลอฟ ที่ดูไบช่วงปิดซีซัน อีกทั้งการเล่นรอบ 2 ก็ถือว่าท้าทายขึ้นไปอีกขั้น แถมเขามีเรื่องความฟิต พละกำลัง ความเร็ว รวมถึงไอคิวด้านเทนนิสสูงด้วย"

เฟเดอเรอร์ กำลังมองหาแชมป์ "ออสเตรเลียน โอเพน" สมัยที่ 5 เพื่อกลายเป็นนักเทนนิสอายุมากสุดที่ชนะ แกรนด์ สแลม นับตั้งแต่ เคน โรสวอลล์ ชาวออสซีทำเอาไว้ตอนวัย 37 ปีเมื่อปี 1972 กับการคว้าแชมป์ "ออสเตรเลียน โอเพน" แต่สายของ "เฟดเอ็กซ์" อาจเจอ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ชาวเซิร์บรอบตัดเชือก


กำลังโหลดความคิดเห็น