xs
xsm
sm
md
lg

“เบลลิส” วัย 15 ปี สร้างเซอร์ไพร์ส ลิ่วรอบสองหวดยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โช์ฟอร์มได้อย่างมั่นใจ
แคเธอรีน เบลลิส สาวน้อยวัย 15 ปี จากสหรัฐฯ กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุด ในรอบเกือบ 20 ปี ที่เก็บชัยชนะได้ใน “ยูเอส โอเพน 2014” หลังสร้างเซอร์ไพรส์พลิกเอาชนะ โดมินิกา ซิบูโควา มือ 12 รายการจากสโลวาเกีย 2-1 เซต เจ้าตัวรับไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเป็นผู้ชนะในเกมนี้

เกมที่ ฟลัชชิง เมโดวส์ คอร์ต 6 วันที่ 26 สิงหาคม รอบแรก เกิดเรื่องพลิกล็อกครั้งมโหฬาร เมื่อ แคเธอรีน หรือ ซีซี เบลลิส สาวเจ้าถิ่น ซึ่งยังไม่อาจคว้าชัยในรายการระดับ WTA ทัวร์ได้เลยในปีนี้ พลิกโค่นซิบูโควา มือ 12 ของรายการ ซึ่งมีดีกรีถึงรองแชมป์หญิงเดี่ยวออสเตรเลียน โอเพน คนล่าสุด 2-1 เซต 6-1, 4-6 และ 6-4

ทำให้ “ซีซี” เป็นนักหวดหญิงคนแรกต่อจาก แอนนา คูร์นิโควา อดีตนางฟ้าเทนนิสชาวรัสเซีย ซึ่งสามารถเก็บชัยชนะในศึกแกรนด์ สแลม สุดท้ายของปีได้ เมื่อปี 1996 ด้วยวัยเพียง 15 ปี เท่านั้น

หลังเกมผู้เล่นอันดับ 1,208 ของโลก ซึ่งถือเป็นผู้เล่นอันดับต่ำสุดของฝ่ายหญิง ยอมรับว่ารู้สึกอึ้งกับผลงานของตนในเกมประวัติศาสตร์นี้ “ฉันลงไปเล่นเกมนี้ โดยคิดแค่ว่ามันจะเป็นหนึ่งในประสบการณ์สุดยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ไม่เคยแม้แต่จะคิดว่า จะได้รับชัยชนะที่สุดจะยิ่งใหญ่ในชีวิต”

ทำให้ เบลลิส ซึ่งยังคงเล่นในระดับมือสมัครเล่น มีเงินรางวัลสะสมทะลุ 60,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 1.92 ล้านบาท) และเข้าสู่รอบสองไปพบกับ ซารินา ดิยาส สาวสวยอันดับ 46 ของโลก จากคาซักสถาน ต่อไป
ไม่อยากเชื่อกับผลการแข่งขัน
สวมกอดทีมงาน
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น