xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” เผยไม่กดดัน ต้องซิวสแลมที่ 18

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ไม่อยากกดดันตัวเอง
เซเรนา วิลเลียมส์ เผยจะไม่กดดันตัวเองว่าต้องสอยแชมป์แกรนด์ สแลม ใบที่ 18 มาครองให้ได้ หลังยอมรับเคยเกือบสติแตกช่วงที่เว้นระยะห่างระหว่างแชมป์ใบที่ 13 และ 14 ถึงสองปี อีกทั้งยังมองโลกในแง่ดีว่าถึงแม้ปีนี้ฟอร์มจะแย่ แต่ก็ทำให้ปีหน้าไม่มีแต้มให้กังวลมากนัก

ปัจจุบันเซเรนามีแกรนด์ สแลม ประดับบารมีทั้งสิ้น 17 ใบ แต่ปีนี้ผลงานเจ้าตัวในรายการใหญ่กลับไม่ดีเท่าไหร่ ตกรอบสี่ออสเตรเลียน โอเพน, รอบสองเฟรนช์ โอเพน และรอบสามที่วิมเบิลดัน อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยืนยันไม่หวังถึงเมเจอร์ที่ 18 ของตนเอง ศึกใหญ่ปลายเดือนสิงหาคม “ยูเอส โอเพน” ซึ่งเป็นแชมป์เก่าสองสมัยติด ปี 2012 และ 2013 หลังเคยประสบเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันเมื่อครั้งซิวแชมป์สแลมที่ 13 ตอน “วิมเบิลดัน 2010” ซึ่งกว่าจะประสบความสำเร็จได้อีกครั้ง ต้องยืดเวลาไปจนถึง “วิมเบิลดัน 2012” เลย

“เมื่อครั้งที่ฉันได้แกรนด์ สแลม ที่ 13 ฉันรู้สึกหดหูใจกับมันมาก เพราะมัวแต่คิดว่า ทำไมถึงไม่ได้แชมป์ที่ 14 สักทีนะ ฉันพูดได้เพียงว่า ไม่เคยคิดเกี่ยวกับจำนวนแชมป์ แต่ทุกคนก็เอาแต่พูดถึงมัน และบางที จิตใต้สำนึกก็ทำให้คิดอะไรบางอย่างขึ้นมาในสมอง และวนเวียนอยู่ในความคิดอย่างนั้น” สาวจอมพลังวัย 32 ปีกล่าว

“ตอนนั้นตนทำได้เพียงพูดในใจว่า อย่ากดดันตัวเอง สงบนิ่งเข้าไว้ และฉันต้องการแค่พักผ่อนและทบทวนเรื่องราวที่เกิดมาก่อนหน้านั้น ซึ่งถ้ามันไม่เกิดขึ้นในปีนี้ ก็คงเป็นรายการถัดไป อาจทำให้ไม่มีแต้มต้องป้องกันมากนักในปีหน้า มันดูดีจะตาย” เจ้าของแชมป์ระดับอาชีพ 61 รายการทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น