xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” รับปีนี้ฟอร์มห่วย หวังคัมแบ็กใหม่ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ไม่หวังอะไรแล้วในปีนี้
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสมือ 1 โลกจากสหรัฐฯ โยนความกดดันจากการต้องป้องกันแชมป์แกรนด์ สแลม สุดท้ายที่บ้านเกิด “ยูเอส โอเพน 2014” หลังเป็นแชมป์เก่ามาแล้วสองสมัยติด ชี้ปีนี้ตนเองเล่นได้อย่างย่ำแย่ และจะไม่มองถึงตำแหน่งชนะเลิศแน่นอน รับตอนนี้อยากให้จบฤดูกาลเร็วๆ และเริ่มต้นใหม่ในปีหน้าแล้ว

เซเรนา เป็นแชมป์ที่ “ฟลัชชิง เมโดวส์” มาสองสมัยติดในปี 2012 และ 2013 แต่ปีนี้ตัวเธอกลับทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในแกรนด์ สแลมทั้งสามรายการ เมื่อไม่สามารถไปไกลได้เกินกว่ารอบ 16 คนสุดท้ายได้เลย (ออสเตรเลียน โอเพน รอบสี่, เฟรนช์ โอเพน รอบสอง และวิมเบิลดัน รอบสาม) เมื่อถูกสื่อบ้านเกิดสอบถามเกี่ยวกับความคาดหวังในสแลมสุดท้ายของปี สาวจอมเก๋ากลับมองว่าตนเองคงไม่สามารถหยิบแชมป์สามสมัยติดได้

“ฉันไม่ได้คิดถึงเรื่องแชมป์หรอก เพราะปีนี้ตัวเองยังไม่สามารถเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายในสแลมได้เลย และแต้มที่มีในตอนนี้ ด้วยความสัตย์จริง ฉันแค่รอให้ฤดูกาลใหม่เปิดฉากเท่านั้น” นักหวดวัย 32 ปี กล่าว

“ฉันพูดได้แค่ว่ารู้สึกผิดหวังกับซีซันนี้มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายการแกรนด์ สแลม เหตุเพราะตนไม่สามารถจัดการกับความกดดันได้เลย ถึงแม้จะรู้สึกโล่งใจบ้างที่ไม่ต้องกดดันว่าต้องชนะเท่านั้น แนวทางการเล่นในปีนี้ดูไม่ดีเลย บางทีสำหรับคนอื่นนี่อาจจะเป็นช่วงปีที่ดี แต่สำหรับตัวเองนั้น นี่ไม่ใช่แผนการเล่นที่ดีในปีนี้เลย” เจ้าของแชมป์อาชีพ 61 รายการ เผยเพิ่มเติม

และเมื่อถูกถามว่าเป้าหมายที่เหลือในปีนี้คืออะไร วิลเลียมส์คนน้องกลับมองไปยังปี 2015 แทน ซึ่งจะเล่นรายการใหญ่ได้อย่างไร้ความกดดัน “ตอนนี้ตนเองมองไปยังปีหน้าแล้ว เมื่อฉันไม่ต้องมีแต้มให้ป้องกันมากนักในแกรนด์ สแลม”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น