xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล-โนเล” ลิ่วรอบสองเฟรนช์โอเพน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล เตรียมเข้าไปเก็บแชมป์สมัย 10
ราฟาเอล นาดาล สักหลาดจากแดนกระทิงดุ และ โนวัค ยอโควิช นักหวดหมายเลขหนึ่งของโลก ควงคู่จับมือกันผ่านเข้ารอบสอง ศึก เทนนิส แกรนด์ สแลมรายการที่สองของปี อย่าง เฟรนช์ โอเพน 2015 เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม รายการที่สองของปี “เฟรนช์ โอเพน 2015” ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านยูโร (ประมาณ 1,075 ล้านบาท) ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอังคารที่ 26 พฤษภาคมเป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว รอบแรก

วันนี้ มีมือดังลงกันหลายราย เริ่มด้วย ฝ่ายชาย ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่าของรายการมืออันดับ 6 ของโลกชาวสเปน อัด ควอนติน ฮาลิส นักหวดเจ้าถิ่นไปแบบขาดลอย 3 เซตรวด 6-3,6-3 และ 6-4 ผ่านเข้ารอบ 2 ไปพบกับ นิโคลัส อัลมาโกร เพื่อนชาติเดียวต่อไป

หลังจบเกมดังกล่าว นาดาล เผยว่า “หลังจากผ่านสามเกมแรกไป ผมเริ่มที่จับจังหวะของเกมได้ ทำให้การเคลื่อนที่ของบอลดีขึ้น ผมรู้สึกดีกับการเล่นของตัวเองในวัยยี้ นี่เป็นแค่เกมแรกและผมเริ่มต้นได้ดีทีเดียว ตอนนี้ผมมั่นใจว่า การเล่นลูก โฟร์แฮนด์ กำลังไปได้สวย”

หาก นาดาล เก็บแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ เขาจะเป็นผู้เล่นคนที่สองในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม รายการเดียวได้ถึง 10 สมัย หลังจากที่ มาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานหวดสาวจากแดนจิงโจ้ เคยค้วาแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน มาแล้ว 11 สมัย ระหว่างปี 1960 - 1973

ส่วน โนวัค ยอโควิช แร็กเกตหมายเลข 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย เอาชนะ ยาร์กโก นิมิเนน ตำนานสักหลาดของฟินแลนด์ 3-0 เซต 6-2, 7-5 และ 6-2 เก้บชัยแมตช์ที่ 23 ติดต่อกัน ผ่านเข้ารอบสองไปรอพบผู้ชนะระหว่าง กิลเยส มุลเลอร์ จากลักแซมเบิร์ก หรือ เปาโล ลอเรนซี จากอิตาลี

ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยวรอบแรก เซเรนา วิลเลียมส์ แชมป์เก่ามือ 1 ของโลกและของรายการชาว สหรัฐฯ เอาชนะ อันเดรีย ฮลาวัคโควา สาวจากสาะารณรัฐเช็ก 2-0 เซต 6-2, 6-3 ผ่านเข้ารอบ 2 ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อันนา-ลีนา ฟรีดแซม จาก เยอรมนี หรือ อเลซา แกลท์ช จากสหรัฐอเมริกา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น