xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ขอเปลี่ยนผู้ตัดสิน เหตุเจอคู่กรณีเก่า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล ขอเปลี่ยน แชร์ อัมไพร์ ก่อนแข่ง
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือ 6 ของโลกจากสเปน เป็นข่าวร้องขอเปลี่ยนตัวผู้ตัดสิน หรือ แชร์ อัมไพร์ ก่อนลงแข่ง แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน รอบแรกที่ฝรั่งเศส เนื่องจากไม่ต้องการร่วมงานกับผู้ตัดสินที่เคยมีกรณีปัญหากันมาก่อนในทัวร์นาเมนต์ที่ บราซิล

แชมป์ 9 สมัย ลงเล่นแมตช์แรกที่ โรลังด์ การ์รอส ในฐานะแชมป์เก่า และก็ผ่านได้ด้วยดีหลังโชว์ฟอร์มปราบ เควนติน ฮาลีส์ นักหวดเจ้าถิ่นไป 3-0 เซต 6-3, 6-3, 6-4 โดยเข้ารอบสองไปเจอ นิโคลัส อัลมาโกร เพื่อนร่วมชาติ เพื่อภารกิจลุ้นแชมป์สมัยที่ 10 ต่อไป

ทว่า หลังเกมมีการเปิดเผยว่า นาดาล ได้ขอให้มีการเปลี่ยนตัว แชร์ อัมไพร์ คือ คาร์ลอส เบอร์นานเดส เพราะเคยมีปัญหากันมาก่อนในทัวร์นาเมนต์ที่ ริโอ โดยคราวนั้น หวดเลือดสแปนิช ขออนุญาตวิ่งไปเปลี่ยนกางเกงที่ห้องแต่งตัว แต่ถูกปฏิเสธแถมโดนตักเตือน ทำให้เจ้าพ่อคอร์ตดินไม่พอใจ

โดยหวดวัย 28 ปี ยอมรับเรื่องนี้ว่า “ใช่แล้ว ผมบอกกับทาง เอทีพี ว่าไม่อยากให้ เบอร์นานเดส มาเป็น แชร์ อัมไพร์ ในแมตช์ของผม ผมไม่มีปัญหาส่วนตัวกับเขา แต่ก็คิดว่าเขาไม่ดีพอที่จะทำงานนี้ ซึ่งมันคงดีกว่าถ้าหากเราไม่เจอกันเลยในการแข่งขันต่อจากนี้”

“เขาไม่ให้ความเคารพผม แถมยังถูกตักเตือนถึง 4 ครั้ง ผมแค่ขอเวลา 20 วินาที เพื่อเปลี่ยนกางเกงแต่เขากลับเตือนผมเรื่อง ไทม์ ไวโอเลชัน นั่นคือสิ่งที่แสดงว่าเขาไม่เคารพผม จนต้องไปขอกับ เอทีพี ไม่ให้เขามาตัดสิน อย่าหาว่าผมผิดเลย แต่มันคงดีกว่าถ้าเป็นแบบนี้” เอล มาทาดอร์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เบอร์นานเดส คู่กรณี
กำลังโหลดความคิดเห็น