xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" เตือน "โนเล" ระวัง "นาดาล" ทำน้ำตาตก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล-นาดาล มีคิวเจอกันรอบ 8 คน
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 โลกชาวสวิส แสดงทัศนะเชิงเตือนถึง โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกชาวเซิร์บ ที่เตรียมทำภารกิจลุ้นแชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ทำนองระวังตัวให้ดีหลังถูกจับให้อยู่ร่วมสายเดียวกับ ราฟาเอล นาดาล คู่แข่งชาวสเปน ที่มองว่ายังมีพิษสงอยู่

ศึก แกรนด์ สแลม คอร์ตดินที่ โรลังด์ การ์รอส นาดาล แชมป์ 9 สมัย ถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 6 ของรายการ โดยอยู่ร่วมสายเดียวกับ ยอโควิช ซึ่งเป็นเต็ง 1 ของรายการ และมีสิทธิ์ที่ทั้งคู่จะได้เจอกันในรอบ 8 คนสุดท้าย หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ชิงตกรอบไปก่อน

ตามหน้าเสื่อ "เอล มาทาดอร์" ปัจจุบันอยู่มือ 7 โลก ด้วยผลงานอันย่ำแย่ช่วงหลัง ทำให้มีโอกาสสูงที่ "โนเล" จะเข้าไปหยิบสแลมใบสุดท้ายที่ยังไม่มีในตู้โชว์ ทว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของรายการ มองว่าอันดับมือวางและอันดับโลกไม่ใช่เรื่องสำคัญไปกว่าฝีมือ

เฟดเอ็กซ์ เผยผ่านสื่อว่า "อันดับโลกคือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้นตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา ถ้า ราฟา ไม่บาดเจ็บตั้งแต่ วิมเบิลดัน หรือ เฟรนช์ โอเพน ปีก่อน ผมจำไม่ได้ว่าเขาลงเล่นครั้งล่าสุดตอนไหน แต่รู้ไหม? เขาจะต้องอยู่อันดับใกล้ท็อป 4 มากกว่าตอนนี้"

"ถ้าเจ้าตัวไม่ได้อยู่ท็อป 4 บางทีอาจเป็นมือ 1 หรือ 2 โลกก็ได้ จากจุดที่ผมเห็นมีการโต้เถียงกันเรื่องอันดับมือวางของเขา แต่ผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องแย่สำหรับ ราฟา เพราะไม่ว่าอยู่อันดับใดก็คิดถึงเรื่องป้องกันแชมป์อยู่แล้ว บางทีนี่อาจสร้างความกดดันให้ โนวัค มากกว่าที่ ราฟา เจออยู่ก็ได้" แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น