xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" หวังเกาะท็อป 8 ผ่อนภาระหวดเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล งานหนักแน่ถ้าหลุดท็อป 8
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มชาวสเปน หวังรักษาอันดับโลกติดอยู่ภายในท็อป 8 ของ เอทีพี แรงกิง เพื่อเป็นการผ่อนภาระไม่ให้หนักหนาสาหัสจนเกินไปสำหรับการไล่ล่าแชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน สมัย 10 ที่ ฝรั่งเศส ปลายเดือนพฤษภาคม นี้

หวดจอมแกร่งวัย 28 ปี ผ่านด่านแรกศึก อิตาเลียน โอเพน มาแล้วด้วยการชนะ มาร์เซล อิลฮาน จากตุรกี 2-0 เซต 6-2, 6-0 ทว่านั่นก็แค่จุดเริ่มต้นซึ่งเจ้าตัวต้องพยายามเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศรายการนี้ให้ได้เช่นปีที่แล้ว เพื่อป้องกันแต้มและรักษาอันดับโลกเอาไว้

นาดาล ตอนนี้หล่นมาอยู่มือ 7 โลก หลังแพ้ แอนดี เมอร์เรย์ รอบชิงชนะเลิศที่ มาดริด โดยเจ้าตัวกล่าวไม่รู้สึกกังวลมากนักที่อันดับโลกหลุดท็อป 5 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2005 ทว่าก็จะงัดฟอร์มเล่นให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้หลุดท็อป 8 และส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ที่ โรลังด์ การ์รอส

เอล มาทาดอร์ เผยว่า "ผมต้องป้องกัน 600 แต้มที่ โรม นั่นคืองานที่ต้องทำ ทว่าก็ยังไม่รู้ต้องทำถึงขนาดไหน แต่ถ้าผมทำไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าอันดับจะหล่นไปมากกว่านี้หรือไม่ เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นจะมีผลกระทบโดยตรงไปถึง เฟรนช์ โอเพน"

"มันเป็นเรื่องซับซ้อนพอดูที่อยู่ๆก็หลุดจากท็อป 4 ในรอบ 10 ปี แต่ทุกคนคงรู้ว่ามีหลายเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดการเล่นอาชีพ โดยเฉพาะเรื่องปัญหาบาดเจ็บที่ตามติดตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ทุกครั้งที่เล่นก็จะคิดถึงการคว้าชัยชนะเสมอ นั่นคือความจริง" นาดาล กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น