xs
xsm
sm
md
lg

แชมป์เก่าหยาม "นาดาล" เสือกระดาษสแลมเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ฟอร์มย่ำแย่บนคอร์ตดิน
จิม คูเรียร์ แชมป์เก่า 2 สมัย สบประมาท ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 7 ของโลกชาวสเปน ไม่ใช่คู่ปรับอันน่าเกรงขามอีกต่อไป ในศึกแกรนด์ สแลม รายการที่ 2 ของปี "เฟรนช์ โอเพน 2015" ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคมนี้

อดีตนักหวดชาวอเมริกัน ซึ่งเคยสร้างชื่อ แกรนด์ สแลม คอร์ตดิน ปี 1991 และ 1992 ติดตามฟอร์มอันย่ำแย่บนพื้นสีแดง ตลอดทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง ก่อนเข้าสู่สังเวียน โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส สุดสัปดาห์นี้

ขณะที่ คูเรียร์ วัย 44 ปี เชื่อว่า "เอล มาทาดอร์" ยังเป็นผู้เล่นที่อย่ามองข้าม สำหรับการดวลระบบ 3 ใน 5 เซต ทว่า เจ้าตัว กลับเลือก โนวัค ยอโควิช เป็นตัวเต็งอันดับ 1 ของรายการ ตามด้วย เคอิ นิชิโคริ มือ 5 ของโลกชาวญี่ปุ่น

อดีตมือ 1 ของโลก ซึ่งทำหน้าที่คอมเมนเตเตอร์ของ "ไอทีวี (ITV)" สถานีโทรทัศน์สหราชอาณาจักร กล่าว "นี่เป็นครั้งแรกรอบหลายปีที่ นาดาล ไม่ใช่ตัวเต็ง ตำแหน่งนี้สมควรเป็น โนวัค ยอโควิช ส่วน นาดาล อาจแข็งแกร่งที่ปารีส การแข่งแบบ 5 เซต อาจทำให้เขามีโอกาสแก้ตัวมากขึ้น แต่ตอนนี้หลายๆ คนใน ล็อคเกอร์ รูม มองเขาเป็นเพียงโอกาสมากกว่ากระดูกชิ้นโต"

แชมป์แกรนด์ สแลม 14 สมัย (เฟรนช์ โอเพน 9 สมัย) เพิ่งปราชัยแก่ สตานิสลาส วาวรินกา มือ 9 ของโลกชาวสวิส รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ "อินเตอร์นาซิอองนาลี บีเอ็นแอล ดี อิตาเลีย" หรือ โรม มาสเตอร์ส และพ่ายแก่ แอนดี เมอร์เรย์ ครั้งแรก ตลอดการเผชิญหน้าบนคอร์ตดิน รอบชิงชนะเลิศ มาดริด มาสเตอร์ส 1 สัปดาห์ก่อนหน้า

นอกจากนี้ หวดกล้ามโตวัย 28 ปี ยังแพ้ "โนเล" รายการ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส และผลงานภาพรวมราวกับเป็นคนละคนกับ เจ้าจองสถิติปราชัยเพียง 1 แมตช์ ตลอดการลงเล่น สแลมเฟรนข์ 10 ปี สวนทางกับ ยอโควิช ที่พิชิต โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์ที่กรุงโรม สมัยที่ 4

"เมอร์เรย์ เป็นคนหนึ่งที่น่าจะเข้ารอบลึกๆ หากผลการจับสลากเป็นใจแก่เขา รอบชิงฯ น่าจะมีความเป็นไปได้ เคอิ นิชิโคริ เป็นเต็ง 2 รองจาก ยอโควิช สำหรับผม ตอนนี้ผมเชื่อมั่นว่า เขา คือ ผู้เล่นดีสุดบนคอร์ตดินอันดับ 2 ยุคปัจจุบัน รวมถึง นิค คีร์กอส ที่เล่นได้อย่างดุดันและหนักหน่วง อาจจะสร้างเซอร์ไพรส์ เหมือนกับ วิมเบิลดัน ปีที่แล้ว และ ออสเตรเลียน โอเพน ปีนี้"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น