xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ดวล "นาดาล" ชิงดำศึกมาดริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ เข้าชิงเจอ นาดาล
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 โลกจากสหราชอาณาจักร จ่อเปิดศึกดวลแย่งแชมป์ มาดริด มาสเตอร์ส กับ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ขวัญใจเจ้าถิ่น หลังฝ่าด่าน เคอิ นิชิโคริ คู่ต่อสู้จากญี่ปุ่น เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ เมื่อคืนวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "มูตัว มาดริด โอเพน" ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศคู่ดึก เป็นการเจอกันของ เมอร์เรย์ แชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย กับ นิชิโคริ หวดหมายเลข 1 ของเอเชีย มือ 5 โลก

แม้การแข่งขันจะมีอุปสรรคอยู่ที่อากาศร้อนถึง 30 องศา แต่ก็หยุดความแกร่งของ เมอร์เรย์ ไม่ได้ ก่อนบรรจงปิดแมตช์เอาชนะคู่ต่อสู้จากแดนปลาดิบไป 2-0 เซต 6-3, 6-4 ส่งให้ "บิ๊กแอนดี" ที่เพิ่งคว้าแชมป์คอร์ตดินที่ เยอรมนี มาหมาดๆ โคจรไปเจอ นาดาล รอบชิงชนะเลิศ

หลังเกม เมอร์เรย์ กล่าวกำลังมั่นใจในฟอร์มของตัวเอง แต่ก็จะไม่ประมาทเพราะคู่ชิงคือชายที่แข็งแกร่งที่สุดบนคอร์ตดิน "ตั้งแต่เข้าปีนี้กับช่วงพักเบรก ผมทำงานหนักมาตลอดเพื่อยกระดับฟอร์มของตัวเอง ผลก็คือมันมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย แต่ก็ได้ผลดีเพราะวันนี้ผมเล่นได้ดีมาก"

"การเจอกับ ราฟา ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยสักนิด โดยเฉพาะลงเล่นที่ สเปน ผมคิดว่าเขาเล่นได้ดีมาตลอดทั้งสัปดาห์ แต่ก็ยังหวังว่าผมจะทำได้ดีและสร้างปัญหาให้กับเขาได้" หวดมือ 1 ของฝั่งสหราชอาณาจักร วัย 27 ปี กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เคอิ จอดรอบรอง
กำลังโหลดความคิดเห็น