xs
xsm
sm
md
lg

"ควิโตวา" แกร่งทุบรัสเซียซิวมาดริดสมัย 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ควิโตวา กับแชมป์ มาดริด สมัย 2
เพทรา ควิโตวา นักเทนนิสหญิงมือ 4 โลกจากสาธารณรัฐเช็ก ผงาดคว้าแชมป์ มาดริด มาสเตอร์ส ที่ประเทศสเปน เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิต หลังโชว์ฟอร์มแกร่งปราบ สเวตลานา คุซเน็ตโซวา จาก รัสเซีย แบบขาดลอย 2-0 เซต เมื่อคืนวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "มูตัว มาดริด โอเพน" ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปน โดยประเภทหญิงเดี่ยวเดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการเจอกันของ ควิโตวา แชมป์เก่าปี 2011 กับ คุซเน็ตโซวา ที่เพิ่งเข่น มาเรีย ชาราโปวา ตกรอบที่แล้ว

เซตแรกทั้งคู่เล่นได้สูสี เสมอกัน 1-1 เกม แต่ ควิโตวา ก็เร่งฟอร์มหวดชนะ 5 เกมรวด ปิดเซตนำก่อน 6-1 ขณะที่เซตสอง "คุซซี" มีอาการเจ็บข้อมือจนต้องขอเวลานอกปฐมพยาบาล แต่ก็ไม่อาจหยุดยั้งหวดเลือดเช็ก ที่กระหน่ำวินเนอร์ทั้งแมตช์ 33 ลูกได้ ก่อนปิดแมตช์ชนะง่ายดาย 2-0 เซต 6-1, 6-2

ทำให้ ควิโตวา ได้ฉลองแชมป์ที่ มาดริด เป็นสมัยที่ 2 พร้อมเงินรางวัลกลับบ้าน 799,450 ยูโร (ประมาณ 33.5 ล้านบาท) ก่อนเผยหลังเกมว่า "มีความสุขและภูมิใจมากที่มาคว้าชัยที่ มาดริด เป็นครั้งที่ 2 แล้ว มันเป็นสัปดาห์ที่จบลงอย่างเหลือเชื่อ ขณะที่ สเวตลานา ฉันรู้ว่าเธอคงรู้สึกไม่ดีนัก แต่ก็ขอให้หายเร็วๆและโชคดี"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น