xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ปราบหวดเช็กเข้าชิงมาดริดหนที่ 7

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เข้าชิงที่บ้านเกิด
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือ 4 โลกจากสเปน ตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศศึก มาดริด มาสเตอร์ส ที่บ้านเกิดเป็นครั้งที่ 7 ในการเล่นอาชีพ หลังโชว์ฟอร์มอึดปราบ โทมัส เบอร์ดิช คู่ต่อสู้ชาวเช็ก มือ 7 โลก ไป 2-0 เซต เมื่อคืนวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "มูตัว มาดริด โอเพน" ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปน ชิงเงินรางวัลรวม 4.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 126 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เข้าสู่การดวลแร็กเกตรอบรองชนะเลิศของประเภทชายเดี่ยว

แมตช์สำคัญที่แฟนเจ้าบ้านตั้งตารอ ราฟาเอล นาดาล เต็ง 1 ขวัญใจเจ้าถิ่น เผชิญหน้า โทมัส เบอร์ดิช คู่แข่งชาวเช็ก ปรากฏว่าแมตช์นี้สู้กันได้สูสี เบอร์ดิช ฟอร์มเยี่ยมเบรกคู่แข่งตั้งแต่เริ่ม ทว่าต้องมาเหนื่อยหนักเมื่อ นาดาล โชว์ลูกอึดสู้จนชนะไทเบรกเซตแรก 7-5 (7/3)

เซตต่อมา เบอร์ดิช เริ่มหมดเรี่ยวแรงเจอ "เอล มาทาดอร์" ไล่ทุบนำห่าง 5-1 ก่อนปิดบัญชีเอาชนะไปได้ที่สุด 2-0 เซต 7-5 (7/3), 6-1 ส่งผลให้แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย เข้าชิงรายการนี้เป็นครั้งที่ 7 รอเจอผู้ชนะระหว่าง แอนดี เมอร์เรย์ คนคุ้นเคยจาก สหราชอาณาจักร หรือ เคอิ นิชิโคริ มือ 5 โลกจาก ญี่ปุ่น

"ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือหนึ่งในแมตช์ที่คิดว่าเล่นได้ดีที่สุดของปีนี้ ส่วนรอบชิงชนะเลิศ ทั้งสองคนถือเป็นคู่ต่อสู้ที่เล่นด้วยยาก ไม่ว่าจะเจอใครผมก็ต้องเล่นให้ดีหรือทำให้ดีกว่าวันนี้" หวดวัย 28 ปี กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เบอร์ดิช เอาไม่อยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น