xs
xsm
sm
md
lg

รู้มาก่อน "เฟด" เตือน "โนเล" อย่าหวังซ่าถึงปี 2016

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟด (ขวา) รอแก้มือซีซันหน้า
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสวิส ออกโรงเตือน โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกคนปัจจุบัน จะเผชิญอุปสรรค สำหรับการรักษาความคงเส้นคงวาจนถึง ศึก เอทีพี ทัวร์ ฤดูกาล 2016

เฟเดอเรอร์ วัย 34 ปี กลายเป็นเหยื่อคนสุดท้ายฤดูกาล 2015 หลัง แชมป์แกรนด์ สแลม 10 สมัย เก็บชัยรอบชิงชนะเลิศ ศึก "บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 6-3 และ 6-4 ครองแชมป์สมัยที่ 4 ติดต่อกัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน

นับเป็นปีทองของ หวดวัย 28 ปี หยิบโทรฟี 11 รายการ กุมสถิติ ชนะ 82 จาก 88 แมตช์ เข้ารอบชิงฯ แกรนด์ สแลม ทั้ง 4 รายการ อาทิ ออสเตรเลียน โอเพน , เฟรนช์ โอเพน , วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน แต่ยังปลดล็อกที่ โรลังด์ การ์รอส ไม่สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม "เฟดเอ็กซ์" รู้ดีว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่ "โนเล" จะทำได้แบบเดิม เมื่อถึงซีซันใหม่ "มันยากเหลือเกินที่จะเล่นได้แบบนั้นตลอดเวลา คุณไม่สามารถเป็นผู้ชนะเสมอไป และช่องว่างระหว่างกลุ่มหัวแถวไม่ได้แตกต่างกันมาก"

"นั่นคือเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นปีอัศจรรย์ของ โนวัค ผมเคยอยู่จุดนั้นมาก่อน และ ราฟาเอล (นาดาล) ก็เช่นกัน เราทั้งคู่ทราบดีว่ามันยากแค่ไหนที่จะประสบความสำเร็จปีแล้วปีเล่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของ โนวัค แน่นอนเขาจะลงเล่นฤดูกาลหน้าด้วยความมั่นใจสูง เพราะเขาเล่นได้ยอดเยี่ยม"

"มันจะเป็นเรื่องยากสำหรับเราที่จะเจอฝันร้าย แต่คุณไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ซ้ำรอย มันต้องใช้ความพยายามสูง คุณต้องหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บ ส่วนสภาพจิตใจก็ต้องอยู่ระดับสูงสุดตลอดเวลา บางทีมันไม่ง่ายเหมือนที่คิด"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น